Sergio Aguero chỉ ra 3 ứng viên vô địch Champions League

Nguyễn Khắc Việt
Chủ nhật, 27/10/2024 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Ba câu lạc bộ Manchester City, Arsenal cùng Barcelona là những đội bóng có cơ hội nâng chiếc cúp tai voi vào cuối mùa theo dự đoán của cựu tiền đạo người Argentina.

Với thể thức mới của Champions League, những trận đấu sẽ trở nên hấp dẫn hơn và cũng có nhiều những bất ngờ hơn đến từ các đội bóng nhỏ. Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Stake, Sergio Aguero nói:

“Chúng ta đang có thể thức Champions League mới, tôi nghĩ năm nay sẽ nhiều bất ngờ đây. Điều này sẽ giúp những đội bóng nhỏ hơn có thể tận dụng cơ hội và lọt vào vòng sau. Các đội lớn cũng sẽ gặp khó trong việc dành vé.”

“Tôi luôn cảm thấy đội có khả năng cao vô địch là Manchester City và rồi đến Real Madrid. Nhưng, năm nay Arsenal cũng rất mạnh. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng là cả Man City cùng Barcelona đều có thể đăng quang. Bất chấp việc City có gặp khó khăn trong một số trận ở ngoại hạng Anh, đây vẫn là một đội bóng có khả năng kiểm soát thế trận xuyên suốt 90 phút.”

“Để mà nói thêm về dự đoán của mình, tôi thấy rằng chung kết năm nay sẽ là hai đội mà chẳng ai ngờ tới đâu. Cùng chờ nhé”

Những bất ngờ liệu có tiếp tục xuất hiện ở lượt đấu tuần tới của cúp C1? (Nguồn: Twitter)

Hiện tại, các đội bóng Anh đều đang tận hưởng những khởi đầu cực kỳ suôn sẻ. Sau lượt đấu vào giữa tuần vừa rồi, ba vị trí dẫn đầu ở Champions League thuộc về lần lượt Aston Villa, Liverpool và Manchester City. Arsenal đứng thứ 9, bằng điểm với Manchester City nhưng thua về hiệu số bàn thắng. Nhà đương kim vô địch, Real Madrid, sau cuộc lội ngược dòng trước Dortmund đã tiếp cận top 10 với vị trí thứ 12, đứng ngay sau đội bóng vùng Ruhr. Cuối cùng, đội bóng còn lại trong top 3 đội được Aguero dự đoán là Barcelona hiện đang có vị trí thứ 10 với 6 điểm sau ba trận đã đấu.

Ở thể thức mới của Champions League, mỗi đội sẽ đá 8 trận ở vòng bảng. Thay vì chia thành các bảng, 36 đội sẽ thi đấu theo dạng vòng tròn một lượt. Các đội sẽ gặp 8 đối thủ khác nhau trong số các đội còn lại, và sau đó, 12 đội có thành tích tốt nhất sẽ tiến thẳng vào vòng loại trực tiếp. 12 đội tiếp theo sẽ đá play-off với nhau để chọn ra đội đi tiếp còn 12 đội có thành tích tệ nhất sẽ nói lời chia tay với giải đấu. 

Xem thêm