Slot bênh vực kiểu đá 'câu giờ' của Arsenal

Nguyễn Khắc Việt
Chủ nhật, 27/10/2024 21:31 PM (GMT+7)
A A+

Phát biểu trước khi chạm trán Arsenal, HLV Arne Slot thừa nhận ông không có chuẩn bị trước và cũng không lo ngại về việc Arsenal có thể sử dụng “nghệ thuật hắc ám” để đánh bại Liverpool.

Theo lịch thi đấu, Liverpool sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn đến sân Emirates của Arsenal thuộc khuôn khổ vòng 9 Premier League 2024/25 vào tối ngày 27/10. Bất chấp việc Arsenal đang gặp nhiều khó khăn khi ở vòng trước bị Bournemouth đánh bại thì theo quan điểm của Slot, đây không phải một trận đấu dễ dàng dành cho Liverpool.

Cách đây không lâu, thầy trò Mikel Arteta bị chỉ trích vì câu giờ ở trận hòa 2-2 với Manchester City, trong bối cảnh đại diện Bắc London chỉ còn chơi với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Leandro Trossard. Hay trước đó là ở trận thắng Tottenham cũng với 10 người trên sân.

Slot đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn so tài với Arsenal – Ảnh: Getty

Chia sẻ trước trận so tài với Pháo thủ, Arne Slot không lo ngại về việc đội bóng này sẽ làm điều đó để thắng Liverpool bằng mọi giá: “Khi nhìn vào Arsenal và Man City, tôi thậm chí không nghĩ đến các lỗi chiến thuật hay nghệ thuật hắc ám nào hết, tôi chỉ nghĩ đến cách họ chơi thi đấu ra sao và họ đã thể hiện được ưu khuyết điểm gì mà thôi”.

Khi được hỏi liệu các học trò của mình có đủ khôn ngoan để ứng phó nếu Arsenal “giở trò” hay không, ông Slot nhấn mạnh: “Chính lời anh nói là họ đang áp dụng những chiến thuật đó, điều duy nhất tôi biết là các cầu thủ của tôi có kinh nghiệm và biết cách xử lý một số tình huống nhất định”.

Nói về Slot, chuyên gia bóng đá Mark Goldbridge đánh giá cao những gì ông đã và đang  mang lại cho Liverpool dù thời gian ở CLB chưa nhiều: “Tôi nghĩ Slot là huấn luyện viên có khởi đầu tốt nhất sau tám trận trong lịch sử Premier League. Người có thành tích tốt hơn Slot là Ole Gunnar Solskjaer. Chiến lược gia người Na Uy giành 22 điểm sau 24 trận khi dẫn dắt MU từ Jose Mourinho.

Lúc này, Slot có 21 điểm sau 24 trận dẫn dắt Liverpool. Ange Postecoglou đứng thứ 3 và xếp thứ thứ 4 chính là Guardiola. Rõ ràng, đó là khởi đầu ấn tượng từ Slot. Thất bại duy nhất của Liverpool mùa này xảy ra trước Nottingham Forest. Nhưng chúng ta đều thấy, họ tiếp tục tiến về phía trước sau thất bại đó”.

Xem thêm