Tuchel: 'Có Harry Kane như một món quà'

Thứ ba, 05/03/2024 13:13 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên Thomas Tuchel nói về những khó khăn trong phòng ngự của Bayern Munich thời gian qua, coi Harry Kane là niềm hy vọng số 1.

Bayern Munich sẽ chạm trán Lazio ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng cho Tuchel và các học trò sửa chữa sai lầm ở lượt đi.  Huấn luyện viên của Bayern Munich, Thomas Tuchel cho rằng một phần nguyên nhân khiến đội bóng gặp phải những kết quả không tốt trong thời gian qua là do bộ tứ phòng ngự thiếu ổn định.

Tuchel đã than phiền về việc ông ấy không thể tung ra 4 cầu thủ mà ông ấy muốn sử dụng cùng nhau với lý do chấn thương là một vấn đề lớn. Đối đầu với Lazio, Tuchel đang hy vọng bộ tứ mà ông chọn có thể hạ gục Ciro Immobile.

Tuchel nói: “Vấn đề chúng tôi gặp phải trong mùa giải này là chúng tôi không có cơ hội chơi với bộ tứ hậu vệ giống nhau. Chúng tôi luôn đối phó tốt với tư cách là một đội. Gần đây, chúng tôi đã để thủng lưới quá nhiều bàn so với tiêu chuẩn của mình. Nhìn chung, chúng tôi đang bị thách thức. Đó không chỉ là phòng thủ mà còn là cách tiếp cận của cả đội." 

2-1709609286.jpg
Kane là niềm hy vọng số 1 của Tuchel (Nguồn: Internet)

Tuchel nói thêm: “Chúng tôi biết Ciro Immobile nguy hiểm, chúng tôi đã kiểm soát anh ấy rất tốt trong thời gian dài ở trận lượt đi. Chúng tôi đã lạc nhịp vì những sai lầm cá nhân. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Lazio chơi phòng ngự phản công. Chúng tôi cần kiểm soát bóng và phòng ngự tốt khi tấn công, tất cả những điều đó trong cần phải được thực hiện tốt trong suốt 90 phút.”

Tuchel cũng kỳ vọng Harry Kane sẽ đạt phong độ cao trong trận đấu quan trọng này. “Không cần thiết phải cho anh ấy thêm động lực. Không có nghi ngờ gì về cách anh ấy cư xử. Anh ấy có tác động lớn đến mọi đội bóng, mọi cầu thủ. Kane không phải là người thẳng thắn, không phải là người nói nhiều, nhưng cách anh ấy làm mọi việc rất tập trung, luôn có tác động đến toàn đội.Thật vui khi có Kane trong đội, một món quà đó là được làm huấn luyện viên của anh ấy. Kane sẽ ra sân vào ngày mai. Chúng tôi có thể tin cậy vào anh ấy 100%.”

Trận đấu giữa Bayern Munich vs Lazio sẽ diễn ra vào lúc 3h ngày 6/3. Chiến thắng là mục tiêu duy nhất Hùm xám đặt ra trong cuộc đối đầu này.

Kane ghi bàn cho Bayern Munich (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm