Bronny James đánh dấu trận đầu tiên khoác áo Lakers

Chủ nhật, 07/07/2024 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Bronny James đã ra mắt tại giải đấu mùa hè NBA Summer League vào ngày 6/7 và bất ngờ trước sự đón nhận nồng nhiệt mà anh nhận được ở thành phố nơi cha anh đã chơi những trận chung kết NBA khốc liệt nhất.

Bronny James đã ra mắt tại giải đấu mùa hè NBA Summer League vào ngày 6/7 và bất ngờ trước sự đón nhận nồng nhiệt mà anh nhận được ở thành phố nơi cha anh đã chơi những trận chung kết NBA khốc liệt nhất.

"Không khí", Bronny nói khi được hỏi điều gì khiến anh ngạc nhiên nhất sau trận thua 94-108 của Los Angeles Lakers trước Sacramento Kings trong trận mở màn California Classic.

"Nó nhiều hơn những gì tôi mong đợi. Ý tôi là, đây là một trận đấu lớn đối với tôi, nhưng tôi không biết liệu những người từ Golden State có đến và cổ vũ cho tôi hay không. Thật tuyệt khi thấy điều đó."

"Cậu cả" nhà James kết thúc trận đấu với 4 điểm từ 2/9 cú ném thành công, 2 lần bật bóng, 2 pha kiến tạo và 1 lần cướp bóng trong 22 phút thi đấu.

3e984c7d5f44fd1aa455-1720330026.jpg
Bronny James (số 9) cùng Lakers tham dự NBA Summer League 2024

Dane Johnson, huấn luyện viên của đội G-League trực thuộc của Los Angeles Lakers, South Bay Lakers, đã đưa Bronny ra sân cùng với Colin Castleton, Sean East II, Dalton Knecht và Maxwell Lewis.

"Anh ấy chỉ cần tiếp tục học hỏi, tiếp tục luyện tập và học cách nhận ra khả năng của mình", Johnson nói. "Ví dụ, anh ấy có thể tiến công mạnh mẽ hơn nếu anh ấy sử dụng vai của mình khi có lợi thế hơn đối thủ. Và chỉ cần xây dựng sự tự tin đó cho anh ấy."

Đó là một sự khác biệt lớn so với lần ra mắt giải mùa hè của LeBron James tại Orlando, Florida vào năm 2003, khi LeBron ghi được 14 điểm, 7 lần bật bóng và 6 pha kiến tạo. Người hâm mộ thậm chí còn trốn dưới xe trong bãi đậu xe dành riêng cho cầu thủ để cố gắng nhìn thấy "King James" khi anh xuống khỏi xe buýt của đội.

Tuy nhiên, LeBron là lựa chọn số 1 còn Bronny là số 55. Mức độ kỳ vọng cho lần ra mắt của Bronny vẫn rất cao, với một hàng camera dọc theo đường biên một giờ trước khi trận đấu bắt đầu để ghi lại những pha khởi động trước trận đấu của hậu vệ cao 1m86.

0be0d30cc135636b3a24-1720330022.jpg
Cậu con trai cả của LeBron James ghi được 4 điểm sau 22 phút thi đấu

Giữa hiệp hai, James đã thể hiện tiềm năng phòng thủ mà Lakers đã thấy khi chọn anh, khi anh cướp được bóng và khởi động một pha phản công nhanh kết thúc bằng pha chuyền bóng của Blake Hinson vào trong cho Kyle Mangas để ghi điểm.

"Những khoảnh khắc như vậy có thể làm chậm nhịp độ", Bronny nói về pha bóng trong hiệp hai."Làm chậm trận đấu lại cho bạn, đặc biệt là vì trước đó tôi không hiệu quả như mong muốn."

Anh đã bỏ lỡ ba cú ném đầu tiên, thực hiện thành công một cú, rồi bỏ lỡ bốn cú nữa trước khi ghi điểm lần thứ hai bằng một cú nhảy ném mid-range giữa hiệp ba.

Trận ra mắt giải mùa hè của James đánh dấu lần đầu tiên anh thi đấu trong gần bốn tháng, kể từ khi sự nghiệp đại học của anh kết thúc không mấy ấn tượng với trận thua 70-49 của USC trước Arizona ở tứ kết Pac-12, và James chỉ ghi được 3 điểm với 1 trong 5 cú ném, 1 lần bật bóng và 1 lần cướp bóng.

a58246a7529ef0c0a98f-1720330030.jpg
Cầu thủ sinh năm 2004 chưa thể hiện được nhiều trong trận đấu đầu tiên khoác áo Lakers

Khi nói chuyện với các phóng viên sau ngày đầu tiên của trại huấn luyện đội tuyển bóng rổ USA ở Las Vegas, LeBron đã gạt bỏ mọi khó khăn về mặt thống kê mà Bronny có thể gặp phải.

"Những gì nó làm ở California Classic và giải mùa hè, không quan trọng nếu nó chơi tốt và không quan trọng nếu nó không chơi tốt", LeBron nói. "Tôi chỉ muốn nó tiếp tục phát triển thông qua các buổi tập luyện, xem video, và các buổi tập cá nhân. Bạn không thể lấy bất kỳ thống kê nào từ California Classic và giải mùa hè và áp dụng vào khi mùa giải bắt đầu. Vì vậy, điều duy nhất quan trọng là nó ngày càng tiến bộ và tích lũy kinh nghiệm từng ngày."

Lakers sẽ chơi thêm hai trận nữa trong California Classic vào ngày 7/7 gặp Golden State Warriors và Miami Heat ngày 10/7, trước khi đến Las Vegas, nơi họ sẽ mở màn gặp Houston Rockets vào ngày 12/7.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm