Mùa giải quần vợt 2024 sớm khép lại với Novak Djokovic?

Thứ tư, 18/09/2024 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic đã xác nhận rằng anh không có kế hoạch đặc biệt cho phần còn lại của năm.

Nghe nội dung bài viết

Nếu những kết quả của Djokovic trong năm nay chưa đủ rõ ràng, thì đó là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới đối với tay vợt người Serbia. Anh không còn đẩy mình tới giới hạn như trước đây và chắc chắn sẽ không tham gia nhiều giải đấu như các năm trước. Tay vợt 37 tuổi đã xác nhận điều này trong thời gian ở Belgrade khi thi đấu tại Davis Cup gặp Hy Lạp.

Khi được hỏi về ATP Finals, Djokovic thẳng thắn cho biết anh không còn quan tâm đến những sự kiện đó, cho thấy anh chủ yếu tập trung vào các giải Grand Slam trong tương lai. Nole vẫn cam kết thi đấu ở Davis Cup vì anh muốn đại diện cho đất nước mình.

Những lời chia sẻ của Djokovic không hoàn toàn bất ngờ. Ở tuổi 37, anh chỉ còn vài năm nữa để thi đấu đỉnh cao, và đó là trong trường hợp anh tiếp tục dành cùng mức độ thời gian và nỗ lực. Cuộc sống không chỉ có quần vợt, và sau khi đã cống hiến quá nhiều cho môn thể thao này, Djokovic dường như đang chuẩn bị cho những theo đuổi khác trong cuộc sống.

gxtvo5kwcaaczc7-1726661029.jpg
Novak Djokovic tham dự trận đấu giao hữu với Grigor Dimitrov tại Bulgaria ngày 18/9/2024

Phát biểu với giới truyền thông trong sự kiện giao hữu với Grigor Dimitrov tại Bulgaria, Novak Djokovic thừa nhận rằng anh không có kế hoạch dài hạn, cả cho năm nay lẫn năm sau. Anh chỉ đơn giản tham gia từng sự kiện, quyết định từng bước đi. Hiện tại, những điểm đến tiếp theo của anh là giải Shanghai Masters tại Trung Quốc, sau đó là trận đấu giao hữu ở Ả Rập Xê Út.

"Lần đầu tiên trong sự nghiệp, tôi không có kế hoạch dài hạn. Tôi sống trong khoảnh khắc hiện tại và sẽ xem điều gì xảy ra. Hôm nay tôi sẽ thi đấu ở Sofia với Grigor, sau đó ở Trung Quốc và tiếp theo là một giải triển lãm ở Ả Rập Xê Út", Djokovic chia sẻ về những kế hoạch tương lai của mình:

"Sau đó, tôi chưa biết. Chúng ta sẽ xem cảm giác của tôi thế nào và từ đó đưa ra quyết định. Cuộc sống gia đình rất quan trọng với tôi. Tôi muốn được ở bên vợ con, tham gia vào cuộc sống thường nhật của họ, điều mà tôi đã không thể làm trong nhiều năm."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm