Ngannou: 'Dana White là một kẻ bắt nạt'

Nguyên Vũ
Chủ nhật, 27/10/2024 12:50 PM (GMT+7)
A A+

Francis Ngannou đã công khai gọi chủ tịch UFC Dana White là một kẻ bắt nạt khi cả hai tiếp tục đấu khẩu trên mạng xã hội.

Francis Ngannou không có mối quan hệ tốt đẹp với UFC và chủ tịch Dana White sau khi rời khỏi tổ chức này vào năm ngoái. Các báo cáo cho biết anh đã từ chối hợp đồng trị giá 8 triệu đô la để tiếp tục ở lại.

Lý do là quyền độc lập của anh với tư cách là một nhà thầu sẽ bị ảnh hưởng. White đã có những lời lẽ tiêu cực về việc Ngannou ra đi, tuyên bố rằng ông sẽ không bao giờ làm việc với Ngannou nữa, điều này làm giảm hy vọng của người hâm mộ về một trận đấu với Jon Jones, nhà vô địch hạng nặng hiện tại của UFC.

Hai người đã tranh cãi về hai vấn đề chính: số tiền Ngannou kiếm được kể từ khi rời UFC và lý do tại sao một trận đấu với Jon Jones không bao giờ diễn ra.

Ngannou được cho là đã kiếm được 30 triệu đô la kể từ khi rời PFL chỉ sau hai trận đấu quyền anh với Tyson Fury và Anthony Joshua. Được cho rằng, anh đã kiếm được 10 triệu đô la trong trận đấu với Fury và 20 triệu đô la trong trận đấu với Joshua. Điều này chưa bao gồm thu nhập từ chiến thắng trước Renan Ferreira. Mặc dù thua cả hai trận, cựu vô địch hạng nặng UFC vẫn được cho là đã kiếm nhiều hơn toàn bộ thu nhập trong sự nghiệp UFC của anh.

Ngannou: 'Dana White là một kẻ bắt nạt' 547970
Chủ tịch UFC Dana White liên tục đấu khẩu với cựu võ sĩ của tổ chức - Francis Ngannou

Tuy nhiên, White đã tranh cãi về những con số này. Ông tỏ ra hoài nghi về độ chính xác của những con số đó và tuyên bố rằng Ngannou sẽ kiếm được nhiều hơn nếu ở lại UFC. Điều này phụ thuộc vào việc liệu anh có thắng Jon Jones hay không. Tuy nhiên, White đã gợi ý rằng Ngannou chưa bao giờ muốn trận đấu đó diễn ra.

“Francis chỉ quan tâm đến tiền. Francis rời đi vì anh biết nếu đấu với Jon Jones và không thắng, điều đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng kiếm tiền mà anh muốn có. Nhưng thực tế thì hợp đồng của anh ấy ở đây lớn hơn. Nếu anh ấy ở lại UFC, hợp đồng của anh ấy đã lớn hơn ở đây rồi.

Tôi nghĩ tôi đã kể câu chuyện này hàng triệu lần. Họ có thể phủ nhận điều đó bao nhiêu cũng được. Tại sao…tôi lại phải nói dối? Tôi chẳng quan tâm. Điều này không ảnh hưởng đến tôi theo bất kỳ cách nào… Tôi đã định sa thải Francis khi anh thua hai trận liên tiếp. Tôi đã định sa thải anh ấy. Có người ở đây cầu xin tôi không làm điều đó,” White nói.

"The Predator" đã phản đối câu chuyện đó bằng cách gọi White là một kẻ bắt nạt. Anh cũng chia sẻ một đoạn video trước đây của White tuyên bố rằng sẽ tốt hơn nếu Jon Jones xuống hạng trung thay vì lên hạng nặng để đấu với Ngannou. Những bình luận đó của White được đưa ra khi The Predator vẫn còn trong UFC. Ngannou cho rằng câu chuyện chỉ thay đổi sau khi anh không còn đấu cho UFC.

Xem thêm