Arteta tự tin tuyên bố một điều trước đại chiến Arsenal - Liverpool

Ngọc Thanh
Thứ bảy, 26/10/2024 08:54 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận đại chiến với Liverpool, HLV Mikel Arteta khẳng định Arsenal sẽ không để những vấn đề chấn thương ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu, đồng thời thể hiện sự tự tin vào khả năng của đội nhà dù thiếu vắng nhiều trụ cột.

Đội bóng thành London đang phải đối mặt với tình trạng khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng khi có tới 5 cầu thủ chủ chốt có nguy cơ vắng mặt trong trận đấu với Liverpool vào Chủ nhật tới.

Đội trưởng Martin Odegaard vẫn chưa thể trở lại sau 9 trận vắng mặt vì chấn thương từ đợt tập trung đội tuyển Na Uy. Bukayo Saka dù đã tham gia một số buổi tập nhưng vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương ở đội tuyển Anh.

Bên cạnh đó, Riccardo Calafiori đang gặp vấn đề ở đầu gối sau trận thắng Shakhtar Donetsk giữa tuần, trong khi Jurrien Timber vẫn đang hồi phục chấn thương cơ. Trung vệ William Saliba cũng phải nghỉ thi đấu do thẻ đỏ nhận được ở trận thua Bournemouth.

2
Odegaard và Saka vẫn chưa thể trở lại sau khi dính chấn thương vài tuần trước.

Tuy nhiên, HLV Arteta đã thể hiện thái độ tích cực trước tình hình này. "Đây chính là bóng đá", chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ. "Rõ ràng là chúng tôi không muốn rơi vào những tình huống như vậy nhưng chúng tôi cũng thực sự may mắn khi có được đội hình như hiện tại, có những cầu thủ như hiện tại và có thái độ như hiện tại. Khi phải phản ứng với một tình huống khó khăn, đừng cảm thấy có lỗi với bản thân; hãy đối mặt với nó".

Arteta giải thích cách ông đối mặt với những tình huống khó khăn: "Vì nếu để nó ảnh hưởng đến mình, tôi sẽ không còn gì cho khoảnh khắc sau, cho ngày hôm sau hay cho những bước chuẩn bị kế tiếp. Nó sẽ lấy hết năng lượng của tôi. Nếu tôi bị cuốn vào, đội ngũ của tôi, những người luôn sát cánh bên tôi, rồi đến các cầu thủ và niềm tin của cả đội cũng sẽ bị cuốn theo. Nên, tốt nhất là bỏ nó sang một bên".

1
Arteta khẳng định toàn đội sẽ không để Liverpool có một trận đấu dễ dàng.

Đối mặt với Liverpool đang bay cao dưới thời tân HLV Arne Slot với 11 chiến thắng trong 12 trận đầu mùa, Arsenal vẫn thể hiện sự tự tin. "Chúng tôi là một đội bóng biết rõ mình giỏi đến mức nào và có thể gây khó khăn cho đối thủ ra sao. Tôi thích tinh thần quyết liệt đó trong đội", Arteta nhấn mạnh.

Về mặt chiến thuật, dù thiếu cặp trung vệ ăn ý Saliba - Gabriel, HLV Arsenal vẫn tự tin vào các phương án thay thế: "Cặp đôi đó đã rất ổn định, nhưng chúng tôi phải tìm giải pháp khác. Hàng thủ đang trải qua nhiều thay đổi, nhưng chúng tôi phải thích nghi, và những cầu thủ linh hoạt sẽ là chìa khóa quan trọng".

3
Pháo thủ chưa thua trong 4 lần đối đầu gần nhất với The Kops tại Premier League.

Arsenal đang có thành tích đối đầu tốt trước Liverpool với 4 trận bất bại gần nhất tại Premier League. Tuy nhiên, sau thất bại trước Bournemouth vừa qua, The Gunners buộc phải giành điểm trong trận đấu này để không bị bỏ xa trên bảng xếp hạng. "Đây là một trận đấu lớn, một cơ hội lớn và chúng tôi thích những trận đấu như thế này tại Emirates. Toàn đội thực sự mong chờ điều đó", Arteta kết luận.

Trận đấu giữa Arsenal và Liverpool ở vòng 9 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 27/10 (theo giờ Việt Nam) trên SVĐ Emirates.

Xem thêm