Barcelona nhận tin dữ từ Dani Olmo

Thứ ba, 17/09/2024 05:40 AM (GMT+7)
A A+

Tân binh Dani Olmo của Barcelona phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 5 tuần do chấn thương gân kheo, gây khó khăn cho đội bóng xứ Catalonia trong giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona vừa nhận tin dữ khi tiền vệ tấn công Dani Olmo phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 5 tuần do chấn thương gân kheo. Đây là một tổn thất lớn cho đội bóng xứ Catalonia trong giai đoạn quan trọng của mùa giải 2024-2025.

Olmo đã gặp vấn đề trong trận đấu với Girona vào cuối tuần qua. Mặc dù đã ghi được một bàn thắng trong chiến thắng 4-1 của đội nhà, tiền vệ người Tây Ban Nha buộc phải rời sân ở phút 61 do đau ở vùng gân kheo. Các bài kiểm tra y tế sau đó đã xác nhận mức độ nghiêm trọng của chấn thương, khiến Olmo phải ngồi ngoài trong ít nhất một tháng.

Barcelona nhận tin dữ từ Dani Olmo-528704
Dani Olmo dính chấn thương.

Điều đáng nói là đây không phải lần đầu tiên Olmo gặp vấn đề về chấn thương trong mùa giải này. Trước đó, trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vừa qua, anh đã phải rút lui khỏi trận đấu với Thụy Sĩ do gặp vấn đề ở đầu gối trong trận gặp Serbia. Tuy nhiên, bộ phận y tế của Barcelona đã đánh giá tình hình không quá nghiêm trọng, cho phép Olmo trở lại thi đấu trong trận gặp Girona.

Quyết định để Olmo ra sân khi chưa hoàn toàn bình phục có thể được xem là một nước cờ mạo hiểm của HLV Hansi Flick. Dù cầu thủ sinh năm 1998 đã thể hiện phong độ tốt và ghi bàn, nhưng chấn thương mới này đặt ra câu hỏi về cách quản lý cầu thủ của đội bóng Catalan.

Trong sự nghiệp của mình, Dani Olmo đã có một lịch sử chấn thương đáng lo ngại. Theo thống kê từ Transfermarkt, chỉ trong 3 năm qua, anh đã phải bỏ lỡ tới 86 trận đấu trên mọi đấu trường do các vấn đề về sức khỏe. Điều này tương đương với việc trung bình mỗi mùa giải, Olmo phải ngồi ngoài 19 trận.

Barcelona nhận tin dữ từ Dani Olmo-528703
Tiền vệ TBN đang có phong độ cao ở Blaugrana.

Với chấn thương mới nhất này, Olmo sẽ phải bỏ lỡ nhiều trận đấu quan trọng của Barcelona trong thời gian tới. Cụ thể, anh sẽ vắng mặt trong trận ra quân Champions League gặp AS Monaco, cũng như các trận đấu tại La Liga với Villarreal, Getafe, Osasuna và Alavés. Ngoài ra, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng có nguy cơ lỡ hẹn với trận El Clasico đầu tiên của mùa giải, dự kiến diễn ra vào ngày 27 tháng 10.

Chấn thương của Olmo càng làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu hụt nhân sự của Barcelona. Hiện tại, đội bóng xứ Catalonia đang phải đối mặt với một danh sách chấn thương dài, bao gồm những cái tên đáng chú ý như Ronald Araújo, Andreas Christensen, Marc Bernal, Frenkie de Jong và Fermín López. Ansu Fati và Gavi cũng đang trong quá trình hồi phục, mặc dù có tin vui là cả hai đã trở lại tập luyện gần đây.

Barcelona nhận tin dữ từ Dani Olmo-528702
Olmo dự kiến trở lại ở trận Siêu kinh điển gặp Real Madrid.

Tình hình này đặt ra thách thức lớn cho HLV Hansi Flick trong việc xoay sở đội hình cho những trận đấu sắp tới. Đặc biệt, Barcelona sẽ phải đối mặt với một loạt trận đấu khó khăn sau kỳ nghỉ quốc tế tháng 10, bao gồm các cuộc đối đầu với Sevilla, Bayern Munich, Real Madrid và Espanyol.

Mặc dù vậy, Barcelona vẫn có lý do để lạc quan. Đội bóng đã có khởi đầu ấn tượng tại La Liga dưới sự dẫn dắt của Flick, duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa. Ngoài ra, sự trở lại của một số cầu thủ như Fermin Lopez, người đã tỏa sáng tại Olympic Paris, có thể giúp giảm bớt gánh nặng cho đội hình.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm