Chuyên gia dự đoán bi quan về chấn thương của sao Arsenal

Ngọc Thanh
Thứ hai, 28/10/2024 06:12 AM (GMT+7)
A A+

Chấn thương của trung vệ Gabriel Magalhaes trong trận hòa với Liverpool có thể khiến Arsenal mất đi trụ cột hàng thủ trong thời gian dài, theo nhận định từ các chuyên gia.

Trong trận đại chiến giữa Arsenal và Liverpool vừa qua, nỗi lo về hàng phòng ngự của Pháo thủ càng trở nên nghiêm trọng khi trung vệ chủ lực Gabriel Magalhaes phải rời sân vì chấn thương đầu gối. Đây là một tổn thất không nhỏ với đội bóng thành London, đặc biệt trong bối cảnh nhiều trụ cột trong đội hình đang vắng mặt vì chấn thương.

Theo đánh giá từ Physio Scout - một chuyên gia về chấn thương từng có nhiều dự đoán chính xác về các ca chấn thương của Arsenal trong mùa giải này, Gabriel nhiều khả năng đã gặp vấn đề ở dây chằng bên trong cơ thể (MCL). Chấn thương này được cho là xảy ra sau pha va chạm với tiền đạo Darwin Nunez của Liverpool.

3
Gabriel Magalhaes rời sân sau va chạm với Nunez của Liverpool.

"Bác sĩ vật lý trị liệu đã thực hiện một loạt các xét nghiệm, trong đó xét nghiệm căng thẳng valgus cho thấy dấu hiệu khó chịu nhất. Điều này có thể chỉ ra chấn thương ở MCL", Physio Scout chia sẻ trên mạng xã hội X. Họ cũng cho biết thêm về thời gian dự kiến hồi phục: "Nếu là chấn thương cấp độ 1, cầu thủ có thể trở lại sau 1-2 tuần. Tuy nhiên, nếu là cấp độ 2, thời gian nghỉ thi đấu có thể kéo dài từ 3-6 tuần".

Trước khi gặp chấn thương, Gabriel đã thể hiện vai trò quan trọng trong việc chỉ huy hàng phòng ngự được cải biên của Arsenal. Đội hình phòng ngự gồm Thomas Partey ở vị trí hậu vệ phải và Ben White chơi ở vị trí trung tâm đã hoạt động khá hiệu quả. Mặc dù Jurrien Timber có màn trình diễn ấn tượng, nhưng Jakub Kiwior đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ hai trước Liverpool.

4
Hậu vệ Arsenal được dự đoán có thể phải nghỉ thi đấu lên tới 1 tháng.

Đây không phải là tổn thất duy nhất của Arsenal trong mùa giải này. Đội bóng của HLV Mikel Arteta đang phải đối mặt với chuỗi vận rủi về chấn thương. Trước đó, đội trưởng Martin Odegaard cũng đã phải nghỉ thi đấu một thời gian do chấn thương mắt cá chân khi thi đấu cho đội tuyển Na Uy. 

Mặc dù ban lãnh đạo Arsenal, đứng đầu là HLV Arteta và Giám đốc kỹ thuật Edu, đã tập trung tăng cường chiều sâu đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, họ vẫn không thể lường trước được tất cả những tình huống bất ngờ này.

Với tình hình hiện tại, Arsenal đang đứng trước thách thức lớn trong việc duy trì sự ổn định ở hàng phòng ngự. Việc mất đi Gabriel trong thời gian tới có thể ảnh hưởng đáng kể đến tham vọng cạnh tranh chức vô địch của đội bóng này, nhất là khi Pháo thủ đang xếp thứ 3 trên BXH Premier League, cách đội dẫn đầu Manchester City một khoảng cách lên tới 5 điểm.

Xem thêm