Rò rỉ kết quả QBV 2024: Bất ngờ Dani Carvajal

Ngọc Thanh
Thứ hai, 28/10/2024 06:37 AM (GMT+7)
A A+

Danh sách kết quả bình chọn Quả bóng vàng 2024 đã bị rò rỉ trước thềm lễ trao giải tại Paris, với việc Vinicius Junior dẫn đầu và nhiều bất ngờ ở các vị trí còn lại, đặc biệt là hậu vệ Dani Carvajal của Real Madrid.

Theo thông tin rò rỉ từ một nhà báo Bồ Đào Nha trên mạng xã hội X, tiền đạo Vinicius Junior của Real Madrid đã giành chiến thắng trong cuộc đua Quả bóng vàng 2024 với 630 điểm. Đây sẽ là lần thứ ba kể từ năm 2007 giải thưởng danh giá này không thuộc về Lionel Messi hoặc Cristiano Ronaldo, khi cả hai siêu sao đều vắng mặt trong danh sách đề cử năm nay.

Thành tích của Vinicius trong mùa giải trước được đánh giá là xứng đáng với danh hiệu này. Tiền đạo 24 tuổi người Brazil đã có đóng góp quan trọng vào cú đúp danh hiệu của Real Madrid với 6 bàn thắng cùng 4 kiến tạo ở Champions League và tham gia vào 20 bàn thắng trong 26 trận La Liga.

3
Vinicius sẽ là chủ nhân mới của danh hiệu Quả bóng Vàng.

Đứng thứ hai trong danh sách là tiền vệ Rodri của Manchester City với 576 điểm, theo sau là tài năng trẻ Jude Bellingham của Real Madrid với 422 điểm. Kylian Mbappe xếp thứ tư với 317 điểm, trong khi Harry Kane của Bayern Munich đứng thứ năm với 201 điểm.

Một trong những điều gây sốc từ danh sách rò rỉ là vị trí của Erling Haaland. Tiền đạo Na Uy - người từng về nhì trong cuộc đua Quả bóng vàng 2023, chỉ xếp thứ sáu với 195 điểm dù có mùa giải ấn tượng với 38 bàn thắng sau 45 trận cho Manchester City.

4
Haaland tụt từ vị trí thứ 2 năm ngoái xuống còn thứ 6 vào năm nay (theo danh sách bị rò rỉ).

Các vị trí còn lại thuộc về Lamine Yamal (128 điểm), Phil Foden (29 điểm), Dani Olmo (25 điểm), Florian Wirtz (24 điểm), Dani Carvajal (17 điểm) và Antonio Rudiger (chưa rõ điểm số).

Đặc biệt, vị trí thứ 11 của Dani Carvajal là điều khiến nhiều người bất ngờ nhất. Hậu vệ phải của Real Madrid đã có một mùa giải 2023/24 cực kỳ thành công khi giành cả ba danh hiệu lớn: La Liga, Champions League với câu lạc bộ và Euro cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

2
Một danh sách gồm 12 cầu thủ dẫn đầu cùng số điểm bình chọn của họ đã lan truyền trên mạng xã hội vào đêm trước khi thông báo chính thức về QBV 2024 được tuyên bố.

Carvajal không chỉ là một phần quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Real Madrid mà còn đóng góp đáng kể vào lối chơi tấn công với những đường chuyền chính xác và khả năng đột phá từ cánh phải. Việc anh chỉ nhận được 17 điểm và xếp sau nhiều cầu thủ có thành tích khiêm tốn hơn cho thấy các nhà bình chọn có thể đã không đánh giá đúng tầm quan trọng của một hậu vệ trong thành công chung của đội bóng.

Lễ trao giải chính thức sẽ diễn ra vào tối thứ Hai tại Paris (khoảng 2h00 ngày 29/10 theo giờ Việt Nam), nơi danh sách này sẽ được xác nhận hoặc bác bỏ. Tuy nhiên, nếu thông tin rò rỉ là chính xác, đây sẽ là một trong những kỳ trao giải Quả bóng vàng gây nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử.

Xem thêm