Gasquet: 'Alcaraz sẽ là Nadal và Federer mới'

Công Thành
Thứ hai, 28/10/2024 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz và Jannik Sinner sẽ là bộ mặt của làng tennis thế giới trong tương lai theo đánh giá của nhiều tay vợt hàng đầu.

Cựu số 7 thế giới người Pháp - Richard Gasquet mới đây đã có những chia sẻ về Carlos Alcaraz ở buổi phỏng vấn tại giải ATP 1000 Paris Masters 2024 đang diễn ra trong tuần này.

"25 năm trước đây, ở thế hệ của tôi, mọi người thường nói rằng tennis sẽ không bao giờ được như trước đây khi không còn Agassi, Sampras, Kuerten, và rồi chúng ta có Federer, Nadal và Djokovic - một thế hệ phi thường.

Alcaraz là tay vợt tuyệt vời. Khi tôi xem thái độ và cách cậu ấy thi đấu, nó thực sự điên rồ. Tôi đã tự nói với bản thân mình rằng đây sẽ là một Nadal và Federer mới".

Tay vợt có cú trái một tay đầy lịch lãm này cũng đã có những nhận xét chân thành dành cho Jannik Sinner - đại kình địch của Alcaraz ở hiện tại và tương lai.

"Sinner cũng chơi rất tốt. Cậu ấy là một tay vợt lớn và những thành tựu lớn hơn sẽ sớm đến thôi. Sinner và Alcaraz sẽ trở thành 2 tay vợt hàng đầu thế giới trong 15 năm tới đây. Họ đạt trình độ thượng thừa, chơi thứ tennis tốc độ cao và sẽ nâng chất lượng tennis lên một tầm cao mới".

Gasquet: 'Alcaraz sẽ là Nadal và Federer mới' 548623
Richard Gasquet đánh giá rất cao Carlos Alcaraz và Jannik Sinner (Ảnh: Getty)

Richard Gasquet đều đã từng đối đầu với Carlos Alcaraz và Jannik Sinner ở thời điểm anh đã đi qua giai đoạn đỉnh cao. Không quá bất ngờ khi tay vợt người Pháp để thua ở các trận đấu này: 0-2 trước Alcaraz và 0-3 trước Sinner, trong đó chỉ thắng được 1 set trước Sinner ở Halle Open 2023.

Tại Paris Masters sắp tới, bộ ba tay vợt này cũng sẽ tham dự, trong đó đây sẽ là lần cuối cùng Gasquet tranh tài tại giải ATP 1000 trên sân nhà sau khi đưa ra quyết định sẽ treo vợt tại Roland Garros 2025. Nếu có thể "hồi xuân", Gasquet sẽ có cơ hội được chạm trán Alcaraz thêm một lần nữa ở tứ kết.

Jannik Sinner và Carlos Alcaraz là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại Paris Bercy trong bối cảnh nhà ĐKVĐ Novak Djokovic không đăng kí tham dự. Nếu như Alcaraz có nhánh đấu tương đối thuận lợi, Sinner lại rơi vào nhánh đấu tử thần với khó khăn ập đến ngay ở trận ra quân.

Xem thêm