HLV Nguyễn Tuấn Kiệt trở lại VietinBank, Thu Hoài có cơ hội lên tuyển?

Thứ hai, 01/01/2024 09:44 AM (GMT+7)
A A+

Trong năm 2023, Đoàn Thị Lâm Oanh và Võ Thị Kim Thoa luôn được đảm bảo suất chuyền hai ở đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, thị trường chuyển nhượng bóng chuyền Việt Nam đã có bom tấn đầu tiên khi HLV Nguyễn Tuấn Kiệt - người kiêm nhiệm vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ đã chia tay câu lạc bộ Than Quảng Ninh để trở về mái nhà xưa Ngân hàng Công Thương (VietinBank).

Đây là thông tin nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ bóng chuyền nước nhà, bởi lẽ HLV Nguyễn Tuấn Kiệt là người đã khẳng định được năng lực, trình độ tại giải vô địch quốc gia; đồng thời, một số đội bóng tại giải đấu đã chia tay HLV trước đó, tạo ra những đồn đoán về việc ai sẽ khỏa lấp chiếc ghế trống do người tiền nhiệm để lại.

Trong khoảng thời gian dẫn dắt VietinBank từ năm 2015 đến năm 2020, vị thuyền trưởng sinh năm 1976 đã mang về nhiều thành công cho đội bóng này với 1 lần vô địch, 2 lần giành ngôi á quân, 2 lần giành HCĐ tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Gần như năm nào VietinBank cũng lọt top 3 đội bóng mạnh nhất dưới thời HLV sinh năm 1976 này.

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt còn giúp VietinBank 2 lần lên ngôi và 1 lần về nhì tại Cúp Hùng Vương.

Đặc biệt, vị HLV họ Nguyễn còn được biết đến là một người rất "mát tay" với các chuyền hai, hầu như cây chuyền hai nào dưới sự huấn luyện, chỉ bảo của ông đều thi đấu thăng hoa, cải thiện trình độ vượt bậc.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt trở lại VietinBank, Thu Hoài có cơ hội lên tuyển? 382449
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt (áo trắng cầm hoa) từng giúp chuyền hai Nguyễn Thu Hoài (cầm cúp) đạt phong độ rất cao trước đây (Ảnh: FBNV)

Đây là điều không mấy khó hiểu khi HLV Tuấn Kiệt từng là cây chuyền hai xuất sắc của bóng chuyền nam Việt Nam trong quá khứ.

Chuyền hai Nguyễn Thu Hoài đã từng chơi vô cùng thăng hoa dưới thời HLV Nguyễn Tuấn Kiệt từ khi là một cầu thủ rất trẻ. Thời điểm từ năm 2018 đến 2020, Thu Hoài đạt phong độ cao và được coi là truyền nhân của Nguyễn Linh Chi.

Với việc người thầy cũ đã quay trở lại, cơ hội để cây chuyền hai xinh đẹp này tìm lại được phong độ vốn có và trở lại tuyển quốc gia là khá sáng. Dẫu vậy, vẫn còn tùy thuộc vào phong độ của cầu thủ sinh năm 1998 tại giải VĐQG tới trong bối cảnh Kim Thoa và Lâm Oanh vẫn quá đẳng cấp và ổn định.

Chưa kể đến việc, Thu Hoài hiện đang tập trung cho việc học và từng có tin đồn chị sẽ đi du học, chia tay  bóng chuyền chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm