Lê Quang Liêm hạ đẹp 'Vua cờ', Việt Nam gây sốc trước Trung Quốc ở Olympiad 2024

Thứ ba, 17/09/2024 05:52 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển cờ vua Việt Nam tiếp tục làm nên điều kì diệu ở Olympiad 2024 ở màn đối đầu với một Trung Quốc hùng mạnh.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển cờ vua Việt Nam đã làm nên điều không tưởng ở loạt trận vòng 6 Olympiad 2024 diễn ra vào tối muộn 16/9 và rạng sáng 17/9 theo giờ Hà Nội trước đối thủ rất mạnh - Trung Quốc.

Theo đó, chúng ta đã xuất sắc cầm hòa Trung Quốc 4-4 nhờ sự tỏa sáng của bộ ba Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Lê Tuấn Minh.

Đối đầu với một đối thủ sở hữu những kì thủ mạnh bậc nhất thế giới - cả 4 thành viên đều đã/đang nằm trong top 10, có hệ số Elo trung bình 2,724 (so với Việt Nam chỉ 2,593), song đội tuyển cờ vua Việt Nam vẫn xuất sắc đứng vững.

Niềm hi vọng số 1 của chúng ta - Lê Quang Liêm đã có ngày thi đấu cực kì xuất sắc, đánh bại "Vua cờ" Đinh Lập Nhân (Ding Liren) sau 62 nước đi với gần 5 tiếng tranh tài. Từ ưu thế nhỏ, Quang Liêm tận dụng những nước đi không thực sự sáng của Lập Nhân để xoay chuyển cục diện trận đấu để có được thế chủ động. "Vua cờ" cầm cự thêm được 20 nước trước khi phải chấp nhận thất bại.

Lê Quang Liêm hạ đẹp 'Vua cờ', Việt Nam gây sốc trước Trung Quốc ở Olympiad 2024 528710
Lê Quang Liêm tỏa sáng ở trận đấu với Trung Quốc (Ảnh: FIDE)

Thắng lợi của Quang Liêm có ý nghĩa quan trọng giúp Việt Nam hòa thành công Trung Quốc hùng mạnh. Trước đó, Nguyễn Ngọc Trường Sơn gây ấn tượng không kém khi có trận hòa trước kì thủ có phong độ cao nhất đội bạn - Vi Dịch (Wei Yi). Hòa cũng là kết quả trận đấu giữa Lê Tuấn Minh và Dư Ương Y (Yu Yangyi).

Trần Tuấn Minh là người duy nhất nhận thất bại khi phải chạm trán đối thủ đánh giá cao hơn rất nhiều - Vương Nguyệt (Wang Yue), song chiến thắng của Lê Quang Liêm đã giúp chúng ta làm nên bất ngờ, giữ vững mạch bất bại sau 6 vòng đầu tiên.

Ở thời điểm hiện tại, đội tuyển cờ vua Việt Nam đang tạm xếp thứ 2 trên BXH bảng Mở rộng Olympiad 2024 với 11 điểm, chỉ xếp sau Ấn Độ.

Trong khi đó, ở bảng nữ, Việt Nam để thua Azerbaijan, tạm xếp thứ 23 trên BXH với 8 điểm có được. Các kì thủ sẽ có một ngày nghỉ vào hôm nay (17/9) trước khi tranh tài ở các vòng đấu cuối cùng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm