LPB Ninh Bình hé lộ đội hình chính giai đoạn 2 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024

Công Thành
Thứ hai, 28/10/2024 18:30 PM (GMT+7)
A A+

LPB Ninh Bình vẫn sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024.

Giai đoạn 2 giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia 2024 sẽ khởi tranh từ ngày 7/11 tới tại Lào Cai. Cho đến thời điểm hiện tại, các đội bóng đều đã hoàn tất khâu nhân sự, đưa về những cầu thủ tốt nhất để phục vụ mục tiêu được đề ra. Giờ là thời điểm để các câu lạc bộ chuẩn bị về kĩ, chiến thuật sao cho cách chơi được trơn tru, hiệu quả nhất ở những trận đấu sắp tới.

Với nhà đương kim vô địch LPB Ninh Bình, đội bóng cố đô sang Thái Lan tập huấn và có trận đấu với đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG nước này - Khon Kaen Star. Qua đó, người hâm mộ có thể nhận ra được những cái tên sẽ được huấn luyện viên Thái Thanh Tùng ưu tiên sử dụng ở đội hình chính tại giai đoạn 2 tới đây.

Vị trí đối chuyền cùng tấm băng đội trưởng không ai khác vẫn thuộc về Nguyễn Thị Bích Tuyền. Cặp phụ công của LPB Ninh Bình cũng khó có thể thay đổi với sự góp mặt của 2 tuyển thủ quốc gia: Lê Thanh Thúy và Nguyễn Thị Trinh. Nguyễn Thị Hoài Mi vẫn sẽ là chuyền hai số 1 của đội nhờ sự ăn ý với những vệ tinh xung quanh, đặc biệt là sự kết nối chặt chẽ với Bích Tuyền.

LPB Ninh Bình hé lộ đội hình chính giai đoạn 2 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 548611
Nguyễn Thị Bích Tuyền vẫn là ngôi sao số 1 của LPB Ninh Bình ở giai đoạn 2 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 (Ảnh: AVC)

Nguyễn Thị Kim Liên sẽ là cái tên được ưu tiên hơn ở vị trí libero, xoay tua cùng với Nguyễn Thị Thanh Diệu. Ở vị trí chủ công, có thể thấy HLV Thái Thanh Tùng sẽ kết hợp ngoại binh Warisara Seetaloed và tài năng trẻ Đặng Thị Hồng, thay vì sử dụng tay đập Đinh Thị Thúy như ở các giải đấu trước đây.

Sự kết hợp giữa Warisara và Đặng Hồng hứa hẹn sẽ rất thú vị, đây là 2 cầu thủ trẻ hàng đầu của bóng chuyền Thái Lan và Việt Nam. Nếu như Đặng Hồng thiên về công hơn, Warisara lại có sự cân bằng ở cả 2 khâu tấn công và phòng ngự, gây ấn tượng nhờ khả năng bắt bước 1 tốt. Dẫu vậy, kinh nghiệm của Đinh Thúy ở giai đoạn nước rút này vẫn mang đến rất nhiều giá trị cho các nhà đương kim vô địch, HLV Thái Thanh Tùng đang có trong tay những quân bài quá chất lượng hướng đến mục tiêu bảo vệ danh hiệu.

Xem thêm