Một ngoại binh giải bóng chuyền nữ VĐQG bị thanh lí hợp đồng sớm?

Công Thành
Thứ hai, 28/10/2024 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Sóng gió đã sớm đến với một đội tại giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 ngay khi giai đoạn 2 còn chưa khởi tranh.

Tin không vui đã ập đến với một câu lạc bộ đang thi đấu tại giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia 2024 về vấn đề nhân sự, chỉ gần 2 tuần trước khi giai đoạn 2 khởi tranh tại Lào Cai.

Được biết, ngoại binh của đội bóng này đã dính chấn thương không thể hồi phục nhanh chóng trong những ngày vừa qua. Dù CLB đã rất kiên nhẫn chờ đợi, song ngoại binh này khó lòng có thể kịp trở lại để đóng góp trong màu áo đội bóng mới, buộc CLB này phải đưa ra quyết định đầy khó khăn: cắt hợp đồng sớm để đủ thời gian tìm cái tên khác thay thế.

Đây là sự việc vô cùng đáng tiếc, ảnh hưởng đến sự chuẩn bị trước thềm giai đoạn 2 và có thể có tác động đến kết quả của đội trong những trận đấu quan trọng sắp tới. 

Ngoài ra, một ngoại binh khác của CLB miền Nam cũng đã dính chấn thương, phải ngừng tập luyện với hi vọng kịp hồi phục trước giai đoạn 2.

Một ngoại binh giải bóng chuyền nữ VĐQG bị thanh lí hợp đồng sớm?-548228
Katarina Pilepic - ngoại binh mới của VietinBank tại Cúp các CLB nữ châu Á cách đây 1 tháng (Ảnh: AVC)

Các đội bóng tham dự giải bóng chuyền VĐQG đều đã tạm chốt ngoại binh hướng đến các trận đấu sắp tới tại giai đoạn 2. Nhà đương kim vô địch LPB Ninh Bình tiếp tục tin tưởng tài năng trẻ Thái Lan - Warisara Seetaloed, đương kim á quân HCĐG Lào Cai hạ quyết tâm với 2 cái tên Tichaya Boonlert và Sharon Chepchumba; VTV Bình Điền Long An chiêu mộ Joyce Agbolossou thay Chen Peiyan; XMLS Thanh Hóa cũng không đưa trở lại thành công Cai Xiaoqing, thay bằng ngôi sao tên tuổi hơn, từng 2 lần vô địch thế giới cùng tuyển Trung Quốc - Liu Yanhan.

Binh chủng Thông tin đưa về tay đập Jana Kulan thay vì đặt niềm tin vào các ngôi sao Thái Lan như giai đoạn 1, còn VietinBank của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng ngoại binh Katarina Pilepic. Cuộc đua tránh nhóm trụ hạng cũng hứa hẹn vô cùng hấp dẫn khi các đội đều đem về những ngôi sao như Svetlana Sukhoverkhova (Geleximco Thái Bình); Gullapa Piampongsan, Yeliz Basa (Quảng Ninh). Hà Nội là đội bóng duy nhất nói không với ngoại binh do điều kiện tài chính eo hẹp, chỉ tin dùng "cây nhà lá vườn" với những cái tên đáng chú ý như Bùi Thị Ánh Thảo, Lê Thùy Linh, v.v.

Xem thêm