'Nếu không bởi Novak Djokovic, tôi đã không chơi tennis chuyên nghiệp'

Thứ sáu, 23/02/2024 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Đó là chia sẻ rất chân thành của tài năng trẻ đầy hứa hẹn làng banh nỉ thế giới - Jakub Mensik sau cơn địa chấn tại tứ kết Qatar mở rộng trước Andrey Rublev.

Tài năng trẻ 18 tuổi người Cộng hòa Czech - Jakub Mensik đã tiết lộ thần tượng lớn nhất sự nghiệp sau khi lập nên kì tích trước Andrey Rublev ở vòng tứ kết giải quần vợt Qatar mở rộng 2024:

"Đó là vào năm 2022 sau trận chung kết Australian Open. Novak (Djokovic) biết tôi là fan cứng của anh ấy, và anh đã mời tôi đến Belgrade (Serbia) và sau đó là Montenegro để tập luyện.

Thật vinh dự khi được một trong những tay vợt số 1 lịch sử quần vợt mời đến tập luyện và thi đấu cùng anh ấy. Những kinh nghiệm và lời khuyên của anh ấy cho các trận đấu, cho sự nghiệp trong tương lai thật sự tuyệt vời. [...]

[...] Vì Novak, tôi đã bắt đầu chơi tennis. Anh ấy là thần tượng lớn nhất đời tôi. Nếu không, tôi đã không có mặt ở đây.", trích đoạn phỏng vấn của Jakub Mensik với ATP.

'Nếu không bởi Novak Djokovic, tôi đã không chơi tennis chuyên nghiệp' 410187
Nhờ sự chỉ bảo của Novak Djokovic, Jakub Mensik (ảnh) đang có những bước tiến lớn trong sự nghiệp (Ảnh: Getty)

Vào ngày hôm qua, Jakub Mensik đã tạo nên cơn địa chấn khi vượt qua tay vợt số 5 thế giới - Andrey Rublev chỉ sau 2 set đấu với các tỉ số 4-6; 6-7 tại tứ kết Qatar mở rộng.

Đây là trận đấu mà Mensik chơi vô cùng tự tin, dám thực hiện những cú đè rất nặng để "dằn mặt" đại địch. Điều này đã mang lại hiệu quả khi Rublev mắc rất nhiều sai lầm không cần thiết, để mất điểm vào tay đối thủ.

Tay vợt người Cộng hòa Czech có cho mình 10 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace), 100% tỉ lệ cứu break-point thành công, đạt 75% tỉ lệ ghi điểm trên lưới và mắc 6 lỗi đánh bóng hỏng (so với 9 của Rublev).

Jakub Mensik đang trải qua một tuần thi đấu vô cùng tuyệt vời. Sau thất bại ở trận bán kết Challenger Manama (Bahrain) trước Mikhail Kukushkin, Mensik tới Doha lần này và liên tục có được những chiến thắng thuyết phục trước lần lượt Alejandro Davidovich Fokina, cựu số 1 thế giới - Andy Murray và Andrey Rublev.

Từng được đánh giá là một tay vợt đầy tiềm năng với những chiến tích ở các giải ITF, Challengers cùng màn ra mắt thần kì tại US Open 2023 với việc lọt đến vòng 3 của giải sau khi phải tham dự vòng loại, Mensik đang dần bước ra ánh sáng với những bước tiến cực kì vững chãi của mình.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm