Sinner khẳng định không thi đấu vì tiền, Wawrinka mỉa mai

Công Thành
Thứ hai, 28/10/2024 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner mới đây đã thu về 6 triệu đô la Mỹ tiền thưởng nhờ vô địch giải giao hữu 6 Kings Slam 2024.

Cách đây hơn 1 tuần, đương kim số 1 thế giới Jannik Sinner đã đăng quang chức vô địch giải tennis giao hữu 6 Kings Slam 2024, quy tụ những tay vợt xuất sắc khác như Carlos Alcaraz, Novak Djokovic, Rafael Nadal, Daniil Medvedev và Holger Rune. Danh hiệu này giúp Sinner nhận được 6 triệu đô la Mỹ tiền thưởng - kỉ lục với một giải đấu tennis.

Sinner khẳng định không thi đấu vì tiền, Wawrinka mỉa mai-548239
Jannik Sinner cùng danh hiệu vô địch 6 Kings Slam 2024 (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, trong bài phỏng vấn mới nhất với Eurosport, tay vợt người Ý khẳng định mình đến Ả Rập Xê Út thi đấu không phải vì tiền.

"Tôi không thi đấu vì tiền. Điều này rất đơn giản. Tất nhiên, đó là giải thưởng rất giá trị, nhưng với tôi, tôi đến đó bởi vì có sự xuất hiện của những tay vợt hàng đầu thế giới và bạn có thể tự đánh giá năng lực của mình với họ. Đó cũng là sự kiện đáng nhớ với tôi, lần đầu được đến Riyadh, những trận đấu tại đây sẽ giúp tôi ngày một tiến bộ hơn trong tương lai.

Tôi nghĩ chỉ vậy thôi. Tiền quan trọng nhưng không phải tất cả. Tôi có thể có cuộc sống tốt mà không cần khoản tiền đó. Điều quan trọng hơn chính là sức khỏe của bản thân và được tận hưởng cuộc sống với những người xung quanh, với gia đình".

Bài phỏng vấn này của Sinner, được phóng viên Jose Morgado chia sẻ về trang X (trước đây là Twitter) cá nhân nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có Stanislas Wawrinka - tay vợt lừng danh với 3 chức vô địch Grand Slam và 1 HCV Olympic. "Stan The Man" chỉ thả duy nhất một biểu tượng hình mặt cười, nhận về gần 6,000 lượt thích, 200 bình luận và hơn 600 lượt chia sẻ lại. Dẫu vậy, cho đến thời điểm hiện tại, bình luận này của tay vợt 39 tuổi đã được xóa/ẩn đi.

Sinner khẳng định không thi đấu vì tiền, Wawrinka mỉa mai 548241
Bình luận của Wawrinka đã được chụp màn hình lại

Jannik Sinner sẽ còn 3 giải đấu quan trọng nữa trước khi khép lại mùa giải 2024 không thể ấn tượng hơn. Sinner sẽ thi đấu tại giải ATP 1000 cuối cùng trong năm - Paris Masters tuần này, sau đó sẽ tới Turin dự ATP Finals và cùng đội tuyển Ý dự vòng chung kết Davis Cup Finals - nơi "Thiên thanh" đang là nhà đương kim vô địch.

Xem thêm