Sinner rơi vào nhánh đấu tử thần ở Paris Masters 2024

Công Thành
Thứ bảy, 26/10/2024 07:06 AM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner và Carlos Alcaraz có thể cùng nhau tạo nên màn đại chiến rất được chờ đợi ở chung kết Paris Masters 2024 nếu đạt được phong độ tốt nhất.

Đương kim số 1 thế giới - Jannik Sinner sẽ rơi vào nhánh đấu tử thần ở giải ATP 1,000 cuối cùng trong năm - Paris Masters 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28/10 đến 3/11.

Do được xếp hạng hạt giống, Sinner được miễn thi đấu ở vòng 1. Đối thủ của anh ở vòng 2 là một trong hai tay vợt: Ben Shelton hoặc Felix Auger-Aliassime. Đây đều là những cái tên đầy khó chịu, có lối chơi phù hợp với điều kiện thi đấu sân cứng trong nhà nhờ khả năng giao bóng cực tốt.

Nếu vượt ải thành công, Sinner nhiều khả năng chạm trán nhà vô địch Paris Masters 2022 - Holger Rune ở vòng 3. Dù có phong độ thất thường trong hơn 1 năm qua, Rune vẫn là cái tên không thể bị xem nhẹ.

Sinner rơi vào nhánh đấu tử thần ở Paris Masters 2024-547519
Jannik Sinner gặp nhiều khó khăn trên hành trình tìm kiếm chức vô địch đầu tiên tại Paris Bercy (Ảnh: Getty)

Những đối thủ tiềm năng của tay vợt người Ý ở tứ kết là Jack Draper, Jiri Lehecka, Alex De Minaur hay Taylor Fritz. Trong số này, Draper được đánh giá cao khi được thi đấu sân cứng trong nhà, còn De Minaur vẫn đang nuôi hi vọng có mặt ở ATP Finals. Với trường hợp của Fritz, đẳng cấp của tay vợt người Mỹ là không thể bàn cãi, song mục tiêu của anh ở phần còn lại của mùa giải không còn quá rõ ràng, cơ hội để á quân US Open làm nên chuyện ở Paris Bercy cũng không quá cao.

Alexander Zverev sẽ là chướng ngại lớn nhất chờ đợi Jannik Sinner ở bán kết, bên cạnh Andrey Rublev, Stefanos Tsitsipas, Lorenzo Musetti hay Arthur Fils.

Ở nhánh đấu còn lại, Carlos Alcaraz sẽ "dễ thở" hơn về mặt lí thuyết. Đối thủ ở vòng 2 của Alcaraz là Nicolas Jarry hoặc tay vợt từ vòng loại. Chướng ngại vật tiếp theo mà Carlitos phải đương đầu sẽ là Ugo Humbert hoặc Brandon Nakashima; trong khi ở tứ kết, tay vợt sinh năm 2003 sẽ chỉ gặp Casper Ruud hoặc Tommy Paul - "nhẹ gánh" hơn rất nhiều trên tương quan với những gì Sinner phải đối diện.

Daniil Medvedev sẽ là đối thủ lớn nhất của Alcaraz ở bán kết cùng với Grigor Dimitrov, Hubert Hurkacz hay Frances Tiafoe. Nếu chơi đúng sức, Alcaraz sẽ có cơ hội đại chiến với Sinner ở chung kết Paris Masters năm nay.

Nhà đương kim vô địch giải đấu là Novak Djokovic, song tay vợt người Serbia đã quyết định không đăng kí tham dự.

Xem thêm