Nút 'bí mật' trong tủ lạnh giúp thực phẩm tươi lâu hơn nhưng ít người biết, kiểm tra ngay!

Author Thethao247.vn Hào Trần - 10:29 14/03/2024 GMT+7
Nhiều người có thể đang bỏ qua một chức năng thông minh đang "ẩn giấu" trong tủ lạnh nhà mình. Biết được ai nấy đều sững sờ.

Bạn đã bao giờ mua một thứ gì đó và để nó vào tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn chỉ phát hiện ra khi nó bị hỏng và bốc mùi. Hóa ra có một nút “ẩn” có thể giúp ngăn điều này xảy ra.Nút này có ở hầu hết tất cả các tủ lạnh nhưng nhiều người không để ý đến sự tồn tại của nó. Chỉ cần đảm bảo cài đặt chính xác, thực phẩm trong tủ lạnh sẽ bảo quản được lâu hơn. 

Công tắc bí ẩn là nút điều chỉnh nhiệt độ, thường nằm bên trong tủ lạnh. Chúng được thiết kế để đảm bảo thực phẩm của bạn tươi lâu hơn. Nút điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh thường có các số từ 0 đến 5, nhưng bạn có ý nghĩa đằng sau thông số này là gì không?

dieu-chinh-nhiet-do-tu-lanh-1-1710386900.jpg
Nhiệt độ thấp giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và duy trì tình trạng tươi ngon của thực phẩm

Đây là cách bạn cài đặt nhiệt độ cho tủ lạnh, nhưng thực tế các con số không phải lúc nào cũng tương ứng với độ lạnh tính bằng độ C. Thay vào đó, những con số này thể hiện công suất của tủ lạnh, với 5 là mức lạnh nhất. Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Mỹ khuyến cáo nên đặt tủ lạnh ở mức 5 độ C trở xuống. Từ 8 độ C, vi khuẩn có thể phát triển nhanh chóng trên thực phẩm, ảnh hưởng đến quá trình bảo quản. Cài đặt thực tế được đề xuất sẽ tùy thuộc vào nhà sản xuất mà bạn có thể tìm thấy trong hướng dẫn sử dụng.

nhiet-do-tu-lan-1710387017.jpg
 

Điều quan trọng cần nhớ là ngay cả khi bộ điều chỉnh nhiệt chính xác thì nhiệt độ sẽ khác nhau giữa các kệ trong tủ lạnh. Kệ càng cao thì nhiệt độ sẽ càng cao, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nơi đặt một số vật dụng nhất định. Nên cất giữ các loại thịt đã qua xử lý, thức ăn thừa, bánh kem hoặc bất cứ thứ gì không cần nấu ở ngăn trên cùng. Các kệ dưới cùng nên dành riêng cho thịt sống, thịt gia cầm và hải sản, còn trái cây và rau quả nên được bảo quản trong các ngăn chứa riêng.

Mẹo bảo quản thực phẩm tươi lâu trong tủ lạnh:

Đóng gói kỹ càng: Sử dụng túi ni-lông hoặc hộp đựng thực phẩm kín đáo để đóng gói thực phẩm. Đảm bảo chúng được đóng kín để ngăn không khí và vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập.

Phân loại thực phẩm: Phân loại thực phẩm theo loại để tránh tình trạng lây lan vi khuẩn. Nhiệt độ thấp giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và duy trì tình trạng tươi ngon của thực phẩm.

Sắp xếp thực phẩm: Đặt thực phẩm trong tủ lạnh sao cho không bị chật chội, để không khí lưu thông và làm lạnh đều. Tránh đặt thực phẩm ở cửa tủ lạnh vì nhiệt độ ở đây thường không ổn định.

Kiểm tra thực phẩm thường xuyên: Kiểm tra thực phẩm trong tủ lạnh thường xuyên để phát hiện sớm những dấu hiệu của sự hỏng hoặc ô nhiễm. Vứt bỏ ngay những sản phẩm đã hỏng để tránh lây lan vi khuẩn cho các thực phẩm khác.

Vệ sinh tủ lạnh: Vệ sinh tủ lạnh định kỳ để loại bỏ vi khuẩn và mùi khó chịu. Sử dụng dung dịch vệ sinh an toàn hoặc nước muối pha loãng để lau sạch kệ và ngăn.

dieu-chinh-nhiet-do-tu-lanh-2-1710386900.jpg
Vệ sinh tủ lạnh định kỳ để loại bỏ vi khuẩn và mùi khó chịu

Ảnh minh họa: Internet

Hào Trần
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
14.03.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT