Haaland cán mốc 74 bàn, hơn Jesus thi đấu trong 9 năm

Lê Vy
Thứ bảy, 26/10/2024 23:15 PM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ không giấu nổi sự kinh ngạc khi Erling Haaland chỉ cần 73 trận để vượt qua số bàn thắng tại Premier League của tiền đạo Arsenal Gabriel Jesus thi đấu trong suốt 9 năm.

Erling Haaland sau chuỗi ba trận không ghi bàn ở Premier League, anh đã nhanh chóng lấy lại phong độ với pha lập công trước Southampton, qua đó nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 74 chỉ sau 73 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh. Với thành tích này, tiền đạo người Na Uy chính thức vượt qua số bàn thắng Gabriel Jesus ghi được tại đấu trường danh giá nhất xứ Sương mù.

haaland
Haaland bắt đầu thi đấu cho Man City từ mùa giải 2022/23, anh vừa cán mốc 74 bàn tại Ngoại hạng Anh sau 73 trận. Ảnh: Getty

Gabriel Jesus hiện đang khoác áo Arsenal, anh cần đến 218 trận tại Premier League và trải qua 9 mùa giải mới đạt được con số 73 bàn thắng. Trong đó anh có 6 mùa giải chơi tại Ngoại hạng Anh cho Man City và ghi được 58 bàn, hiện tại đang là mùa giải thứ 3 của Jesus tại Arsenal và anh đã có thêm 15 bàn. Điều đáng chú ý, mùa giải 2022/23 Erling Haaland bắt đầu chơi cho Man City, cũng là lúc Jesus chuyển sang khoác áo Arsenal.

Cộng đồng mạng nhanh chóng chia sẻ sự bất ngờ trước khả năng ghi bàn không tưởng của Haaland. Một tài khoản viết rằng đây là "một thống kê quá xấu hổ" và bày tỏ sự hoài nghi về khả năng Jesus có thể dẫn dắt Arsenal giành danh hiệu. Một số người khác gọi Haaland là "Kẻ săn bàn đích thực" và ngợi ca anh là biểu tượng của sự khác biệt khi nhắc đến hiệu suất ghi bàn. Một tài khoản khác đơn giản chia sẻ cảm xúc với câu bình luận "Anh ấy đang thực sự nấu ăn" kèm theo biểu tượng cười, để nhấn mạnh phong độ đáng gờm của tiền đạo người Na Uy.

Haaland cán mốc 74 bàn, hơn Jesus thi đấu trong 9 năm 547857
Jesus cần 9 mùa giải và 218 trận tại Ngoại hạng Anh để ghi 73 bàn. Ảnh: Getty

Hiện Haaland đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League mùa này với 11 bàn thắng, bỏ xa các đối thủ như Bryan Mbeumo và Chris Wood, mỗi người đều đã ghi được bảy bàn. Ở trận đấu tiếp theo gặp Bournemouth vào ngày 2 tháng 11 tới, Erling Haaland sẽ có cơ hội gia tăng số bàn thắng của mình tại Ngoại hạng Anh.

Xem thêm