Real Madrid tuyên bố 'cạch mặt' Quả bóng vàng

Lê Vy
Thứ hai, 28/10/2024 22:45 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid đang chìm trong làn sóng phẫn nộ và thất vọng khi cảm thấy bị đối xử bất công trong cuộc đua giành Quả bóng vàng.

Sau khi hay tin Vinicius sẽ không được xướng tên chiến thắng trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2024, Real Madrid cho rằng danh hiệu này đã mất đi giá trị và họ quyết định loại bỏ mọi thứ liên quan đến giải thưởng này ở cả trung tâm huấn luyện Valdebebas lẫn sân nhà Santiago Bernabéu. Thậm chí, chương trình đặc biệt kéo dài 5 giờ dự kiến phát sóng trên kênh RMTV để chúc mừng tân chủ nhân Quả bóng vàng cũng bị hủy bỏ.

Tin đồn rằng Vinicius có thể không giành được danh hiệu danh giá này bắt đầu đến tai Real Madrid vào sáng qua (27/10). Ban đầu, các thông tin vẫn còn khá mơ hồ, nhưng càng về sau thông tin bắt đầu lan rộng trong nội bộ đội bóng. Đến chiều 28/10, khi toàn đội tập trung tại Valdebebas, quyết định không tham gia lễ trao giải tại Paris đã chính thức được đưa ra.

real-1
Real Madrid quyết định hủy toàn bộ kế hoạch dự lễ trao giải Quả bóng vàng 2024. Ảnh: Getty

Real Madrid hiện đã đưa ra một thông điệp rõ ràng: "Không có sự tồn tại của Quả bóng vàng, chúng ta cần tập trung vào các giải đấu sắp tới". Sau cú sốc và sự bất mãn, HLV Carlo Ancelotti đã nhắc nhở các cầu thủ rằng điều quan trọng nhất vẫn là sự ổn định trong thi đấu hàng ngày, nhất là khi vừa để thua đối thủ truyền kiếp Barcelona 0-4. Với Real Madrid, mục tiêu giờ đây không còn là Quả bóng vàng, mà là chinh phục danh hiệu tại mọi giải đấu.

Quyết định không trao giải cho Vinicius đã làm Real Madrid sửng sốt. Trong thời gian qua, tất cả các tín hiệu đều cho thấy khả năng cầu thủ Brazil sẽ được vinh danh, do đó CLB đã chuẩn bị đoàn đại biểu gồm 50 người do Chủ tịch Florentino Pérez dẫn đầu để tham gia buổi lễ. Real Madrid từng coi việc Vinicius giành Quả bóng vàng gần như là chắc chắn.

Real Madrid tuyên bố 'cạch mặt' Quả bóng vàng 548708
Real được cho là quyết định 'cạch mặt' Quả bóng vàng. Ảnh: Getty

Sự chuẩn bị đã đi xa đến mức nhà tài trợ của Vinicius còn có kế hoạch trang trí toàn bộ cửa hàng của mình trên Gran Vía, Madrid với sắc vàng nhằm tôn vinh ngôi sao trẻ của Real Madrid.

Tời AS tiết lộ thông tin từ nội bộ Real Madrid rằng họ đang rất bức xúc, bởi họ cho rằng nếu Vinicius không thắng thì người được vinh danh phải là Carvajal: "Nếu tiêu chí của giải thưởng không chọn Vinicius là người chiến thắng thì những tiêu chí đó phải chọn Carvajal giành giải Quả bóng vàng. Vì vậy rõ ràng Quả bóng vàng và UEFA không tôn trọng Real Madrid. Và Real Madrid sẽ không ở nơi mà họ không nhận được tôn trọng".

Xem thêm