Vinicius: 'Vâng, thứ Hai tôi sẽ giành Quả bóng vàng'

Lê Vy
Thứ hai, 28/10/2024 12:04 PM (GMT+7)
A A+

Vinicius Junior đã có màn đáp trả đầy ấn tượng trước lời khiêu khích của Gavi, ngôi sao từ Barcelona trong trận Siêu kinh điển, đó là lời tuyên bố giành Quả bóng vàng 2024.

Real Madrid để thua đậm 0-4 trước Barcelona ngay trên sân nhà Bernabéu trong trận El Clasico. Không khí căng thẳng bao trùm trong và cả sau trận đấu. Thậm chí, ngay trên đường biên, hai huấn luyện viên Ancelotti và Hansi Flick cũng có màn đối đầu nảy lửa. Sau trận đấu, ngôi sao trẻ Yamal đã không ngần ngại chế nhạo đội bóng Hoàng gia khi phát biểu rằng “thật vui khi nghe thấy tiếng cổ vũ của fan Barca lấn át hẳn sân nhà của đối thủ”.

vinicius
Vinicius nhắc tới Quả bóng vàng để đáp trả Gavi. Ảnh: Getty

Trong suốt trận đấu, tình huống đáng chú ý nhất là màn đối đầu căng thẳng giữa Vinicius Junior và Gavi. Khi Barcelona vượt lên dẫn trước, Gavi đã giơ bốn ngón tay trước mặt Vinicius để ám chỉ về tỷ số. Tuy nhiên, Vinicius không im lặng mà đáp trả bằng câu nói đầy tự tin: "Vâng, vâng, nhưng vào thứ Hai tôi sẽ giành Quả bóng vàng". Lời đáp trả này của Vinicius được ghi lại bởi truyền thông Tây Ban Nha, cụ thể là từ chương trình El Chiringuito. Năm nay, danh sách 30 cầu thủ đề cử Quả bóng vàng có sự góp mặt của Vinicius Junior, nhưng không có tên Gavi.

Theo giờ địa phương Quả bóng vàng 2024 sẽ xướng tên chủ nhân vào ngày 28/10. Tuy nhiên, theo giờ Việt Nam buổi lễ sẽ chính thức bắt đầu vào lúc 2h45 ngày 29/10. Hiện tại Vinicius đang được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất, rất nhiều cầu thủ và chuyên gia tin tưởng rằng ngôi sao của Brazil sẽ được xướng tên. Cạnh tranh gay gắt với Vinicius là Rodri của Man City và đồng đội Jude Bellingham tại Real Madrid.

vinicius-1
Vinicius là ứng viên số 1 Quả bóng vàng 2024. Ảnh: GOAL

Thierry Henry, huyền thoại Arsenal đã từng cân nhắc chọn Vinicius cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Tuy nhiên, anh quyết định chọn lựa khác sau màn trình diễn của Vinicius tại Copa America 2024. Henry chia sẻ: "Vini Jr không vô địch Copa America. Nhưng cậu ấy vẫn là một ứng cử viên sáng giá. Đối với tôi, trong vai trò tiền đạo, Vinicius là cầu thủ hay nhất thế giới".

Bình luận viên Jamie Carragher cũng đồng tình và cho rằng Vinicius xứng đáng với Quả bóng vàng 2024 nhờ vai trò quan trọng trong chức vô địch Champions League của Real Madrid. Carragher cũng cho rằng việc giành Quả bóng vàng là rất khó với các cầu thủ thi đấu vị trí tiền vệ hoặc hậu vệ như Rodri, dù họ cũng xuất sắc.

Xem thêm