Đôi nét về cầu thủ nguy hiểm nhất U19 Trung Quốc - Wei Shihao

Thứ hai, 13/10/2014 10:52 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chính thức bị loại nhưng U19 Việt Nam đặt quyết tâm đánh bại U19 Trung Quốc và muốn làm được điều đó, hàng thủ của chúng ta cần phải ‘bắt chết’ ngôi sao Wei Shihao của đối phương.

U19 Việt Nam vs U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam và U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam đối đầu U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam chạm trán U19 Trung QuốcWei Shihao (số 7) đang là cầu thủ nguy hiểm nhất của U19 Trung Quốc

Trước khi vòng chung kết U19 châu Á diễn ra, U19 Việt Nam và U19 Trung Quốc là hai đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở bảng ‘tử thần’. Tuy nhiên những diễn biến sau hai vòng đấu đang khiến nhiều người phải bất ngờ. U19 Trung Quốc đang có những lợi thế nhất định và chỉ cần trận hòa trước U19 Việt Nam thì đội bóng này sẽ giành quyền đi tiếp.

Riêng U19 Việt Nam, sau hai trận thua khiến chúng ta chính thức bị loại. Dù không có kết quả tốt như đối thủ nhưng U19 Việt Nam quyết đánh bại U19 Trung Quốc để tri ân người hâm mộ nước nhà. Để làm được điều này, chắc chắn hàng phòng ngự sẽ phải đặc biệt quan tâm đến Wei Shihao – cầu thủ được đánh giá cao nhất U19 Trung Quốc.

Video clip bàn thắng: U19 Nhật Bản 1 - 2 U19 Trung Quốc ( Bảng C - U19 Châu Á)

Wei Shihao không phải là cái tên quá xa lạ với truyền thông quốc tế cũng như Trung Quốc. Tài năng của cầu thủ này được bộc lộ từ khá sớm giúp anh lọt vào tầm ngắm của những tuyển trạch viên CLB Ajax (Hà Lan).

Đáng tiếc vài thủ tục cá nhân không hợp lệ khiến Wei Shihao đánh mất cơ hội ở Hà Lan. Dù vậy cầu thủ này không phải chờ đợi lâu và anh tiếp tục được các đội bóng châu Âu săn đón, lần này là CLB Boavista (Bồ Đào Nha).

Thi đấu cùng vị trí và có những nét khá giống với Cristiano Ronaldo nên Wei Shihao được truyền thông nước này đặt cho biệt danh là ‘Ronaldo Trung Quốc’. Kinh nghiệm chinh chiến ở Bồ Đào Nha đã được Wei Shihao áp dụng rất tốt ở giải U19 châu Á. Chính Wei Shihao là người lập cú đúp ở trận thắng 2-1 của Trung Quốc trước Nhật Bản.

Phong độ của Wei Shihao sẽ ảnh hưởng lớn đến sức mạnh của U19 Trung Quốc, thế nên các cầu thủ phòng ngự bên phía U19 Việt Nam cần có phương án đặc biệt để theo kèm cầu thủ này. Chỉ có thể chúng ta mới hy vọng có chiến thắng như mục tiêu đã đề ra.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam vs U19 Trung Quốc U19 Việt Nam và U19 Trung Quốc U19 Việt Nam đối đầu U19 Trung Quốc U19 Việt Nam chạm trán U19 Trung Quốc
Xem thêm