Giải bóng đá Sinh viên Đông Nam Á: Tuấn Anh, Công Phượng... tìm đường ra biển lớn

Phú Văn
Thứ năm, 30/10/2014 20:59 PM (GMT+7)
A A+

Thất bại ở giải U19 châu Á 2014 và không thể giành vé dự U20 thế giới 2015, Công Phượng và các đồng đội vẫn còn cơ hội đối đầu với các cầu thủ trẻ trên thế giới nhờ một con đường khác.


Như chúng ta đều đã biết, mục tiêu lớn nhất trong năm nay mà lứa U19 Việt Nam bao gồm những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... hướng đến là chiếc vé dự giải U20 thế giới 2015 tổ chức tại New Zealand. Thế nhưng, ĐT U19 Việt Nam đã không thể đạt được mục đích bởi kết quả không thành công tại giải U19 châu Á vừa diễn ra. Tưởng chừng cơ hội giành cho Công Phượng và các đồng đội được đối đầu với các tài năng trẻ của bóng đá thế giới sẽ không còn, tuy nhiên vẫn còn 1 cửa cho các em được ra biển lới thông qua Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia vào tháng 12 tới.

Cong Phuong, Tuan Anh

Công Phượng và các đồng đội sẽ tiếp tục được du đấu


Trong năm nay, nhiều cầu thủ trong ĐT U19 Việt Nam thực sự đã trải qua 1 lịch thi đấu khá dày đặc, có thể lên tới 40 trận cho những cầu thủ chủ chốt như Công Phượng, Tuấn Anh... Thế nên rất nhiều người đã ngạc nhiên khi bầu Đức vẫn để lứa cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG tham dự Đại hội thể thao Sinh viên Đông Nam Á, thay vì dưỡng sức để chuẩn bị cho sân chơi V-League đầy khắc nghiệt. Tuy nhiên, nếu suy xét cho cùng thì đây vẫn là cơ hội rất tốt cho Công Phượng và các đồng đội thể hiện mình.

Hiện tại, ngoài tư cách là thành viên của Học viện HAGL và các lứa trẻ của ĐTVN, Công Phượng, Tuấn Anh... đều đã trở thành sinh viên của ĐH TDTT TPHCM. Các em sẽ đủ tư cách đại diện cho Sinh viên Việt Nam tranh tài ở môn bóng đá nam tại Đại hội Sinh viên Đông Nam Á sắp tới. Và mục tiêu của Công Phượng, Tuấn Anh sẽ là được lọt vào giải châu Á và thế giới trong năm 2015. Ở các giải đấu này, nếu thể hiện tốt thì các em sẽ góp phần quảng bá hình ảnh cho bóng đá Việt Nam đến thế giới.

Ngoài ra ĐT Sinh viên Việt Nam với nòng cốt là các thành viên của Học viện HAGL sẽ có cơ hội chạm trán với các ĐT rất mạnh ở châu Á như Sinh viên Hàn Quốc, Sinh viên Nhật Bản... và thậm chí là các ĐT mạnh hơn của thế giới. Rõ ràng đây không chỉ là cơ hội cho các em giao lưu mà còn là cơ hội tuyệt vời để cọ xát và học hỏi về chuyên môn.

Hiện tại, ngoài 10 cầu thủ thuộc Học viện HAGL từng khoác áo đội U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Sơn, Đông Triều... thì còn có 19 cầu thủ thuộc lứa Học viện HAGL và lớp năng khiếu HAGL đang là sinh viên ĐH TDTT TPHCM. Như vậy, ĐT Sinh viên Việt Nam sẽ tham dự Đại hội thể thao Sinh viên Đông Nam Á với lực lượng mạnh nhất từ trước đến nay.

Công Phượng Tuấn Anh Học viện HAGL Arsenal JMG Đại hội thể thao Sinh viên Đông Nam Á bầu Đức
Xem thêm