Chuyện giao hữu của U19 Việt Nam và ĐTQG

Thứ hai, 20/10/2014 12:39 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong khi U19 Việt Nam thi đấu liên tục giải này đến giải khác trong vòng 1 năm qua thì ĐTQG lại rất hiếm khách để đá giao hữu.

 

VIDEO: Tiki-taka phong cách Việt của U19 Việt Nam

 

Theo thống kê, U19 Việt Nam thi đấu hơn 40 trận trong vòng 1 năm qua, phần lớn là các trận giao hữu, giải đấu mang tính chất cọ xát kinh nghiệm. Từ giải U19 khu vực, cho tới châu Á, rồi du đấu Nhật Bản, Anh... các cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn liên tục được ra sân.

Thày trò HLV Graechen Guillaume được tạo điều kiện để thi đấu với nhiều đội bóng mạnh như U19 Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia cho tới U19 Roma, Tottenham... Đây cũng là cơ hội giúp các cầu thủ U19 Việt Nam tiến bộ thần tốc và ngày càng được báo chí khu vực lẫn quốc tế quan tâm.

 

U19 Việt Nam,Tuyển Việt Nam,Công Phượng,Công Vinh,U21 Việt Nam,U21 Quốc tế,U21 báo thanh niên,U19 VN,Miura,Đông Triều,U19 HAGL,Phủi hà nội,bóng đá việt nam, lich thi dau bong da

U19 Việt Nam được tạo điều kiện thi đấu giao hữu nhiều


Trong khi đó, tuyển Việt Nam từ thời HLV Miura nắm quyền mới chỉ có 2 trận giao hữu  trước Myanmar và Hong Kong (Trung Quốc). Cả hai đối thủ này đều không thực sự xứng tầm với ĐTQG Việt Nam. Myanmar chỉ mang tới Bình Dương đội hình toàn cầu thủ trẻ với mục đích tìm hiểu tuyển Việt Nam. Còn Hong Kong lại quá yếu so với chúng ta.

Vẫn biết U19 Việt Nam đá đẹp và xứng đáng nhận được sự quan tâm của những người làm bóng đá. Tuy nhiên, với tư cách là đội bóng quan trọng nhất của nền bóng đá Việt Nam, lẽ ra ĐTQG phải được VFF quan tâm và tạo điều kiện tốt hơn nữa.

U19 Việt Nam Tuyển Việt Nam Công Phượng Công Vinh U21 Việt Nam
Xem thêm