Al Nassr chính thức bổ nhiệm thầy mới cho Ronaldo

Thứ năm, 19/09/2024 06:39 AM (GMT+7)
A A+

Trên trang web chính thức của CLB, Al Nassr thông báo quyết định bổ nhiệm ông Stefano Pioli làm HLV mới và hợp đồng có hiệu lực ngay lập tức.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi Al Nassr ra quân thất vọng ở AFC Champions League 2024/25, BLĐ Al Nassr quyết định sa thải HLV người Bồ Đào Nha là Luis Castro. Trên thực tế, không phải do Al Nassr hòa Al Shorta mà Castro phải rời đi. Đây là quyết định dựa trên màn trình diễn thực tế của Al Nassr trong cả 1 quá trình. Cụ thể, đồng hương của Cristiano Ronaldo phải rời Al-Nassr sau chuỗi trận thất vọng đầu mùa 2024/25. Đội bóng của CR7 chỉ thắng 2/6 trận (thua 1, hoà 3) dù sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá và tham vọng chinh phục các giải đấu lớn.

Trong chuỗi trận nói trên, Al Nassr gây thất vọng khi thất bại ở trận tranh siêu cúp Saudi Arabia với kình địch Al-Hilal. Hiện tại, Al Nassr đứng thứ 7 trên BXH Saudi League, kém 4 điểm so với đội đầu bảng Al-Ittihad (5 so với 9) và mới nhất, họ gây thất vọng ở trận đầu tiên tại AFC Champions League.

Chưa đầy 24 giờ sau khi thông báo sa thải Castro, Al Nassr đã lập tức có sự thay thế và thuyền trưởng mới của họ là cái tên danh tiếng hơn rất nhiều. Theo đó, đội bóng Saudi Arabia đã đạt được mọi thoả thuận với HLV Stefano Pioli.

Pioli sẽ thành công ở Al Nassr? – Ảnh: Getty

Pioli và người đại diện đã lập tức di chuyển tới Saudi Arabia. Trong hôm nay (19/9), chiến lược gia người Italia sẽ đến Riyadh hoàn tất hợp đồng. Như vậy, Pioli sắp tái xuất sau 4 tháng chia tay AC Milan. Nhà cầm quân 58 tuổi rời đội chủ sân San Siro vào tháng 5 năm nay.

Trước khi nhận lời với Al Nassr, Pioli từng ký nháy 3 năm với Al Ittihad. Thế nhưng, thoả thuận đổ vỡ vì bất đồng giữa hai bên. Dự kiến, Pioli sẽ ra mắt Al Nassr ở chuyến làm khách Al Ettifaq tại vòng 4 Saudi League vào ngày 21/9 tới. Tuy nhiên, trận đấu đầu tiên trên cương vị mới của Pioli có khả năng sẽ đến từ vòng sau.

Al Nassr kì vọng việc thay tướng sẽ giúp họ gặt hái thành công sau hơn 1 năm thất bại dưới thời Luis Castro. Lúc còn tại vị, Castro chỉ giúp đội bóng của Ronaldo giành 1 danh hiệu ở giải giao hữu cúp vô địch các CLB Arab 2023. Với kinh nghiệm từng dẫn dắt các CLB lớn ở Serie A và đã giành Scudetto, Pioli nhận được niềm tin rất lớn từ BLĐ và CĐV Al Nassr.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm