Arne Slot nhắc tên Man City để hạ quyết tâm thắng Arsenal

Minh Hùng
Thứ bảy, 26/10/2024 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ trước thềm trận đấu quan trọng với Arsenal tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, HLV Arne Slot đã nhắc rất nhiều tới Man City để đặt quyết tâm chiến thắng.

Arne Slot cho rằng nếu Liverpool muốn giành chức vô địch, họ cần học hỏi yếu tố thành công từ Manchester City, đặc biệt là phong độ trên sân khách rất quan trọng. Chính vì vậy, trận đấu với Arsenal tại Emirates sắp tới có thể quyết định tới thành công của The Kop.

Slot cho rằng Liverpool cần nhìn vào cách Manchester City từng vượt qua thử thách, ông nhấn mạnh rằng nếu muốn duy trì cơ hội tranh ngôi đầu bảng thì Liverpool cần cải thiện phong độ khi thi đấu xa nhà, giống như cách đoàn quân của Pep Guardiola đã làm để có chức vô địch: "Đã lâu lắm rồi, nhưng tôi vẫn nhớ năm đầu tiên khi Pep Guardiola ở Man City, họ hầu như không thắng bất kỳ trận đấu nào trên sân khách

liver
HLV Slot cho rằng cần học Man City để hướng tới chức vô địch.

Năm thứ hai, tôi nhớ đó là trận đấu trên sân nhà của Chelsea, Kevin De Bruyne ghi bàn thắng solo và họ đã giành chiến thắng lần đầu tiên trong một trận đấu lớn trên sân khách. Vì vậy, nếu bạn muốn giành chiến thắng tại Ngoại hạng Anh, bất kể là ai, bạn cần phải thắng một vài trong số năm, sáu, bảy trận đấu lớn sân khách. Vâng, chúng ta đang nói về Newcastle, Chelsea, Aston Villa, Tottenham, Man City, Man United và Arsenal".

Arne Slot cũng chỉ ra rằng, mùa trước Liverpool chỉ giành được ba điểm trong các trận đấu với Arsenal và Man City, đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến vị trí của họ trên bảng xếp hạng Premier League. Ông nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của trận đấu lớn trên sân khách, cho rằng một chiến thắng chẳng khác nào trận cầu 6 điểm: "Nếu bạn nhìn vào Arsenal mùa giải trước, tôi nghĩ là có 7 điểm khi đối đầu với Liverpool (Arsenal thắng 1 hòa 1).

Vì vậy, nếu chúng ta có thể thay đổi kết quả sân khách, điều mà chúng ta không thể làm được ở mùa giải trước, thành chiến thắng cho Liverpool thì sẽ tạo ra sự điểm khác biệt giữa hai đội. Đó là lý do tại sao nếu bạn gặp đối thủ lớn, những trận đấu đó rất quan trọng, giống như tất cả những trận đấu khác, nhưng có lẽ những trận đấu quan trọng hơn một chút".

arsenal-liver
Liverpool quyết tâm đánh bại Arsenal để giành lợi thế trong cuộc đua tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Trước thềm trận đấu giữa Arsenal và Liverpool, cả hai đội đều đang gặp những khó khăn lớn về tình hình nhân sự. Trong khi Pháo thủ mất hàng loạt các trụ cột như đội trưởng Odegaard, Timber hay bộ đôi Calafiori, Saka bỏ ngỏ khả năng ra sân thì bên phía đối phương, The Kop cũng không có sự phục vụ của ba cầu thủ quan trọng gồm Diogo Jota, Chiesa và Bradley. Dù vậy, những vấn đề chấn thương sẽ không làm giảm đi sự hấp dẫn của trận Super Sunday.

Xem thêm