Erik Ten Hag chỉ trích trọng tài bất công với MU

Minh Hùng
Thứ hai, 28/10/2024 00:01 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận thua đầy thất vọng 1-2 trước West Ham, huấn luyện viên Erik ten Hag của Manchester United đã không giấu nổi sự bất bình với tổ trọng tài, đặc biệt là với quyết định thổi phạt đền ở phút cuối.

Pha phạt đền tranh cãi ở những phút cuối của West Ham được Jarrod Bowen thực hiện thành công, qua đó mang về chiến thắng quý giá cho đội nhà. Tình huống xảy ra khi một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm của Man United dẫn đến va chạm giữa Matthijs de Ligt và Danny Ings, khiến chân của De Ligt vô tình mắc vào chân của đối thủ. Trọng tài chính, David Coote, sau khi tham khảo VAR, đã quyết định trao quả phạt đền cho West Ham mặc dù dường như bóng đã chạm tay của Ings trước đó.

deligt
De Ligt giải thích về tình huống tranh cãi. Ảnh: Getty

Cảm thấy không công bằng, De Ligt và các cầu thủ Man United đã phản ứng ngay lập tức với trọng tài. Sự bức xúc càng gia tăng khi Bowen thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định chiến thắng cho West Ham. Ngay cả sau bàn thua, các cầu thủ và ban huấn luyện của Quỷ đỏ vẫn tiếp tục tranh luận với trọng tài vì cho rằng quyết định này thiếu công bằng.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, Erik ten Hag bày tỏ sự thất vọng khi nhấn mạnh rằng đây đã là lần thứ ba mùa này Man United chịu bất lợi từ các quyết định của trọng tài. Ông nói: "Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội, đáng lẽ phải dẫn trước hai, ba bàn từ sớm. Khi bạn đang thua 0-1, bạn cần có cá tính mạnh mẽ và bản lĩnh của cả đội và thể hiện sự kiên cường để lật ngược tình thế. Thật không công bằng và bất công khi chúng tôi để thủng lưới quả phạt đền".

tenhag
HLV Ten Hag cho rằng công tác trọng tài mùa này rất bất công với MU. Ảnh: Getty

Ngoài ra, Ten Hag cũng chỉ ra rằng việc bỏ lỡ các cơ hội đã khiến đội bóng của ông trả giá đắt. Ông nói: "Quả phạt đền đó rất khó xác định. Trước mùa giải, chúng tôi đã được thông báo VAR chỉ can thiệp trong những trường hợp sai sót nghiêm trọng, nhưng lần này không phải vậy. Tạo ra rất nhiều cơ hội và không để thủng lưới, nhưng khi bạn thua theo cách này thì đó là một cảm giác tồi tệ".

Chưa dừng lại ở đó, HLV Ten Hag tiếp tục nói sự bất công về công tác trọng tài ở mùa giải năm nay, ông nói: "Đây là lần thứ ba trong mùa giải tôi cảm thấy bị đối xử không công bằng, điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến điểm số và vị trí của chúng tôi trên bảng xếp hạng. Điều đó thật sự không đúng và không đáng có trong bóng đá".

Thất bại trước West Ham là trận thua thứ 4 của MU tại Ngoại hạng Anh mùa giải này, họ chỉ có 11 điểm và đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng.Với tình hình này, tương lai của HLV Ten Hag sẽ tiếp tục trở thành chủ đề thảo luận.

Xem thêm