Neville: 'Đội bóng nào phong độ ổn cũng thắng được MU'

Minh Hùng
Thứ hai, 28/10/2024 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Gary Neville đã đưa ra quan điểm rằng đội bóng nào đang có phong độ ổn cũng đều thắng được MU ở thời điểm hiện tại, ông cũng dự đoán về thời điểm HLV Erik ten Hag bị sa thải.

Sau thất bại cay đắng 1-2 của Manchester United trước West Ham, huyền thoại Neville cho rằng áp lực lên Ten Hag ngày càng gia tăng. Trận thua này diễn ra khi West Ham vượt lên nhờ bàn thắng muộn trên chấm phạt đền đầy tranh cãi của Jarrod Bowen, sau khi trọng tài đưa ra quyết định mà Ten Hag gọi là một "sự bất công".

Với thất bại này, Manchester United rơi xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League, thậm chí còn xếp sau cả West Ham, khi chỉ tích lũy được 11 điểm sau 9 trận đấu đầu tiên. Điều này khiến Neville vô cùng thất vọng, ông chia sẻ: "MU đang đứng thứ 14, họ đã chi rất nhiều tiền. Tôi đã nói khá rõ ràng vào cuối mùa giải trước rằng nếu họ vẫn ở vị trí đó trong giải đấu sau vài tháng đầu tiên, sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Bất kỳ đội bóng nào đang có phong độ khá ổn, hay có chất lượng ở một số vị trí trên sân đều có thể đánh bại Man United".

neville
Huyền thoại Neville thất vọng với MU, dự đoán Ten Hag sớm bị sa thải.

MU của Erik Ten Hag liên tục gặp khó khăn trong cả phòng ngự lẫn tấn công ở mùa giải năm nay, Neville cho rằng Quỷ đỏ không nên để thua thêm trận nào nữa và đồng thời chỉ ra thời điểm mà ông tin Ten Hag có thể mất việc: "Tôi không nghĩ MU phải chịu thêm một thất bại khác vào cuối tuần tới tại Old Trafford. Đã đến lúc  phải lo lắng thực sự, tôi thì đang lo lắng. Kết quả, thiếu bàn thắng, thiếu sáng tạo đang chồng chất từ tuần này qua tuần khác.

Đội hình MU là những cầu thủ được chiêu mộ chủ yếu trong vài mùa giải gần đây, vì vậy họ cần suy ngẫm. Đã đến lúc áp lực vượt quá giới hạn chịu đựng, trong một hoặc hai tuần tới sẽ có những lời đồn về tương lai của Ten Hag bởi thứ hạng của MU trên bảng xếp hạng. Họ đang đứng thứ 14, MU không thể đứng thứ 14 ở giải đấu này sau chín trận đấu".

Neville: 'Đội bóng nào phong độ ổn cũng thắng được MU' 548351
MU liên tục thể hiện sự thất vọng. Ảnh: Getty

Man Utd đã phỏng vấn nhiều ứng viên trước khi quyết định giữ Ten Hag và gia hạn hợp đồng thêm một năm vào mùa hè vừa qua. Nhưng thực tế là họ vẫn tiếp tục tìm kiếm người thay thế, điều đó làm dấy lên nghi ngờ về tương lai của nhà cầm quân người Hà Lan.

Đầu tuần vừa qua có thông tin tiết lộ rằng MU đã có cuộc đàm phán bí mật với một số huấn luyện viên để thay thế Erik ten Hag. Theo Sport Mail, lãnh đạo Quỷ đỏ đã nói chuyện với Xavi Hernandez, Ruben Amorim của Sporting Lisbon và cựu huấn luyện viên của Borussia Dortmund là Edin Terzic. Ngoài ra, Thomas Frank của Brentford vẫn tiếp tục được cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng thay thế Ten Hag trong thời gian tới.

Xem thêm