Thêm đội bóng tạo lịch sử tại cúp C1

Thứ năm, 19/09/2024 05:23 AM (GMT+7)
A A+

Sau loạt trận kết thúc sáng 19/9, thêm một cột mốc lịch sử được thiết lập tại cúp C1.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu giữa Celtic và Slovan Bratislava diễn ra sôi nổi với tỷ số chung cuộc 5-1 nghiêng về phía Celtic. Với thành tích này, Celtic đã tạo lịch sử tại cúp C1 khi đây là lần đầu tiên họ giành chiến thắng trong trận mở màn sau 13 lần tham dự. Trước trận đấu với Slovan Bratislava, Celtic đã thua trong 10 trận mở màn Champions League và 2 trận còn lại hòa.

Đáng chú ý, đây cũng là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Celtic tại đấu trường Champions League. Đây là khởi đầu mùa giải tuyệt vời cho đội bóng đến từ Glasgow, hiện Celtic cũng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Scotland khi toàn thắng năm trận.

celtic-1-1726698299.jpg
Celtic lần đầu tiên trong lịch sử thắng trận mở màn cúp C1. Ảnh: Getty

Tiếp đón Slovan Bratislava, ngay từ phút thứ 17, Liam Scales đã mở tỷ số cho đội chủ nhà bằng một pha đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của Arne Engels. Không lâu sau đó, Kyogo Furuhashi nhân đôi cách biệt với một cú sút cận thành.

Trận đấu tiếp tục với sự áp đảo của Celtic khi Arne Engels ghi bàn thắng thứ ba từ chấm phạt đền, sau một pha phạm lỗi của Danylo Ignatenko.

Bên phía Slovan Bratislava, Kevin Wimmer ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-1, nhưng đó là tất cả những gì đội khách có thể làm được. Sau đó Celtic tiếp tục gây sức ép và Daizen Maeda đã ghi bàn thắng thứ tư sau đường kiến tạo của Reo Hatate. Adam Idah, người vào sân thay người đã ấn định chiến thắng 5-1 cho Celtic với pha lập công cuối cùng.

Có khởi đầu ấn tượng, Celtic sẽ phải sớm tính toán cho trận đấu tiếp theo bởi họ sẽ phải làm khách trên sân của Borussia Dortmund vào đầu tháng 10 tới. Đây là đối thủ rất mạnh, nhà đương kim Á quân vừa có chiến thắng 3-0 ở trận ra quân trước Club Brugge.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm