Depay và Sterling: Ai sẽ tỏa sáng rực rỡ hơn?

Nguyễn Nam
Thứ tư, 05/08/2015 14:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Memphis Depay và Sterling sẽ có màn ra mắt CLB mới vào cuối tuần này, cả hai đều có những điểm khiến người ta đặt nhiều kỳ vọng. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là câu hỏi: 'ai sẽ tạo nên tác động lớn hơn tới CLB mới của mình?'.

VIDEO: Những pha bóng ấn tượng của Memphis Depay trong chuyến du đấu hè 2015

Vài ngày nữa thôi, Depay và Sterling sẽ có màn ra mắt Manchester United và Manchester City tại Premier League. Một cầu thủ có giá 25 triệu bảng được so sánh với 49 triệu bảng, liệu rằng ai có thể trở nên xuất sắc hơn.

Memphis Depay, chàng trai người Hà Lan đã chứng minh sức mạnh, độ càn lướt và khả năng kiến tạo cũng như ghi bàn tương đối tốt. Trên đất Mỹ anh đã thể hiện được một phần nào đó những phẩm chất kể trên. Bản hợp đồng của Man City tuy không "đầm" như Depay nhưng kỹ thuật, tốc độ và khả năng tranh chấp cũng chẳng hề tỏ ra kém cạnh.

Thứ mà Sterling cần cải thiện đó chính là hiệu quả trong khâu ghi bàn, đây là điều mà cầu thủ người Anh đuối thế hơn so với Depay. Tiền đạo người Hà Lan đã ghi được 22 bàn/30 trận khi khoác áo PSV, một con số rất ấn tượng ở mùa giải trước. Trong năm cuối khoác áo Liverpool, Sterling chỉ ghi được 7 bàn, vẫn còn là một con số quá ư khiêm tốn so với những màn thể hiện rực sáng của anh.

Memphis Depay, Raheem Sterling, Manchester City, Premier League, ngoai hang anh, Manchester United, Hà Lan

Depay và Sterling sẽ có một mùa giải đầy hứa hẹn

Những con số thống kê đã chỉ ra, mỗi bàn thắng của Sterling đánh đổi bằng 391,17 phút có mặt trên sân (năm 2012). Mùa giải trước, con số này tăng lên 435,15 phút. Thật may, khi về Man City, hiệu suất ghi bàn kém cỏi đó của anh có thể được cải thiện đáng kể khi được chơi cùng những Silva, Aguero và Toure đầy xuất sắc.

Với Depay, cứ trung bình 150,97 phút anh ghi được một bàn cho PSV (2012). Con số này giảm đi chỉ còn 116,5 phút/bàn trong năm vừa qua. Hơn thế Depay còn có 16 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Con số đó của Sterling chỉ là 14.

Thi đấu ở Premier League, Sterling được đánh giá cao hơn Memphis Depay do anh đã tỏa sáng ở sân chơi này. Với cầu thủ người Hà Lan, mùa này sẽ là năm đầu tiên anh đá ở một giải đấu lớn như này, những khó khăn mới chỉ bắt đầu.

Nói về những con số so sánh kể trên, cũng phải nói rằng Sterling đã phải thi đấu ở một giải đấu rất khắc nghiệt hơn rất nhiều so với Depay, những con số kể trên cũng chỉ ở mức tương đối mà thôi.

VIDEO: Màn trình diễn của Raheem Sterling trong trận đầu khoác áo Man City

Cả Depay và Sterling đều là những ngôi sao còn trẻ tuổi, họ có tương lai rất tươi sáng khi gia nhập Manchester United và Manchester City. Không thể nói rằng giá trị của Depay bằng một nửa Sterling vì thế anh kém xuất sắc hơn và ngược lại. Những so sánh chỉ ở mức tương đối, và tất cả sẽ trở nên rõ ràng hơn khi mùa giải tới kết thúc.

Họ sẽ có khoảng thời gian một mùa giải để chứng minh năng lực bản thân. Tất cả đang chờ đợi màn so tài đọ sức của cả hai, những bất ngờ mới chỉ ở phía trước.

Memphis Depay Raheem Sterling Manchester City Premier League ngoai hang anh Manchester United Hà Lan
Xem thêm