Ứng viên QBV Việt Nam 2014 (kỳ 2): Lần thứ ba cho Thành Lương?

Nguyễn Nam
Thứ năm, 09/04/2015 13:57 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong số ba cái tên lọt vào đề cử danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014, Phạm Thành Lương là cái tên được đánh giá có khả năng giành chiến thắng cao nhất.

Quả bóng vàng Việt Nam, Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết, Hà Nội T&T, Việt Nam, HLV Miura, AFF Cup 2014, V-League

Thành Lương trước cơ hội lần thứ ba đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam

2014 là năm của Lương "dị" khi anh đã chơi khá hay trong cả màu áo CLB cũng như ĐTQG. Với hai lần đoạt được danh hiệu này trong các năm 2009 và 2011, rất nhiều người cho rằng trong lần vinh danh diễn ra tối ngày 13/4 tới đây Thành Lương sẽ lập hat-trick Quả bóng vàng trong sự nghiệp của mình.

Điểm qua những thành tích của Lương "dị" trong năm 2014 có thể kể tới những đóng góp cực kỳ lớn của anh cho Hà Nội T&T. Chính sự xuất sắc của Thành Lương đã giúp CLB bóng đá thủ đô suýt chút nữa đoạt chức vô địch V-League 2014. Nhưng chỉ cần ngôi Á quân thôi cũng đủ giúp cầu thủ này nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Thành Lương tại AFF Cup 2014

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, những gì mà chàng tiền vệ nhỏ con này làm được thậm chí còn đậm nét hơn. Luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Miura, Thành Lương giúp cho đôi cánh của ĐT Việt Nam trở nên mạnh mẽ và nguy hiểm hơn rất nhiều. Những màn trình diễn chói sáng tại AFF Cup đã giúp anh lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu này. Có thể nói Thành Lương là một trong số ít những cái tên được NHM bóng đá Việt Nam yêu mến cả về tài năng lẫn nhân cách trong và ngoài sân cỏ.

Ngoài ra, Thành Lương còn có ưu thế lớn vì anh vừa đoạt được hạng nhì trong cuộc bầu chọn Fair Play 2014. Chính hành động cầm bông băng hỗ trợ cấp cứu các CĐV có mặt trên khán đài sân Shah Alam tại trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia đã ghi điểm mạnh với NHM bóng đá nước nhà.

Với những cống hiến trong năm 2014, sẽ không bất ngờ khi Thành Lương vượt qua Công Vinh và Văn Quyết để lần thứ ba nhận giải thưởng cao quý này.

Quả bóng vàng Việt Nam Công Vinh Thành Lương Văn Quyết Hà Nội T&T Việt Nam HLV Miura AFF Cup 2014 V-League
Xem thêm