Chuyên gia châu Á nhận xét thật lòng về lối chơi của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 09/02/2024 10:12 AM (GMT+7)

Chiến lược gia người Nhật Bản đã có những đánh giá về màn trình diễn của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024.

ĐT Việt Nam đã khép lại hành trình tại VCK Asian Cup 2024 sau 3 trận toàn thua ở vòng bảng . Đây cũng là thành tích tệ nhất của "Những Chiến binh Sao vàng" trong lịch sử tham dự giải đấu hàng đầu châu lục cấp ĐTQG.

Ở trận ra quân, tuyển Việt Nam thi đấu quả cảm và để thua ĐT Nhật Bản với tỷ số 2-4. Chạm trán Indonesia ở lượt trận thứ hai, đoàn quân của HLV Philippe Troussier phải nhận thất bại 0-1 khi "Garuda" thi đấu lấn lướt hơn.

Tại lượt trận cuối cùng, dù bị đánh giá thấp hơn Iraq nhưng ĐT Việt Nam đã cống hiến một trận cầu đáng khen. Dẫu vậy, bàn thắng vào phút bù giờ cuối cùng đã giúp đối thủ Tây Á thắng chung cuộc với cách biệt 3-2.

Mới đây nhất, tân HLV trưởng của Hà Nội FC, ông Daiki Iwamasa đã đưa ra những nhận xét đáng chú ý về màn trình diễn của ĐT Việt Nam tại kỳ Asian Cup diễn ra trên đất Qatar.

daiki-iwamasa
HLV Daiki Iwamasa nhận xét về ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2024 (Ảnh: CLB)

"Tôi cảm thấy cách tôi luân chuyển bóng đã khác so với trước đây. Tuy nhiên, tôi cũng cảm nhận thấy điều này khi đến Hà Nội FC và luyện tập vài lần, khi tôi bắt đầu cầm bóng.

Sau vài buổi tập ở đây, tôi thấy khi đội cầm bóng, việc hình thành một khối đội hình hướng đến khung thành đối phương là rất khó.

Đây cũng là vấn đề Nhật Bản gặp phải nhiều năm trước đây ", HLV Daiki Iwamasa mở đầu trong cuộc trao đổi với tạp chí Vietnam Football Digest.

Nhà cầm quân người Nhật Bản nói về ĐT Việt Nam: "Đặc biệt là trong trận đấu với Nhật Bản, Việt Nam luân chuyển bóng và có ý thức về việc dùng các đường chuyền kết nối với nhau nên tôi có thể nói rằng đã họ chiến đấu rất tốt.

dt-viet-nam
HLV Iwamasa cho rằng ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt trước Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, nhìn chung, việc kiểm soát bóng của Việt Nam chỉ đơn giản là luân chuyển bóng và chưa thể hướng đến khung thành đối phương .

Vì vậy, mặc dù có một số điều cầu thủ Việt Nam thể hiện tốt trong trận đấu nhưng theo dõi trận đấu này, tôi nhận thấy rằng sẽ rất khó khăn để chuyển hóa từ việc kiểm soát bóng thành chiến thắng cho ĐT Việt Nam".

Sau cùng, ông đặc biệt nhấn mạnh: "Đó là bước đi mà chúng ta bắt buộc phải thực hiện và tôi nghĩ chúng ta đang ở giai đoạn thử nghiệm nó".

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Troussier sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 tới đây, nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu lượt đi và lượt về gặp Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan