Thành tích của Kyrgyzstan tại Asian Cup

ĐT Kyrgyzstan, đối thủ của Việt Nam ở trận giao hữu ngày 9/1 sắp tới là một ẩn số vô cùng thú vị tại Cúp bóng đá châu Á.

Giới thiệu về Asian Cup

Asian Cup là giải đấu bóng đá châu Á do LĐBĐ châu Á tổ chức với chu kỳ 4 năm một lần cho các đội tuyển bóng đá nam quốc gia trong châu lục. Giải bóng đá lớn nhất châu Á lần đầu được tổ chức vào năm 1956 tại Hồng Kông sau khi LĐBĐ châu Á thành lập  được 2 năm.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, giải đấu sẽ chính thức diễn ra. ĐT Việt Nam hiện tại đã có mặt ở Qatar để chuẩn bị sẵn sàng cho các trận đấu. Đáng chú ý, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có một trận đá kín với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 9/1 để thử nghiệm đội hình. Đây được xem là đối thủ phù hợp với ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Trên BXH, Kyrgyzstan đang đứng ở vị trí thứ 98, kém Việt Nam 4 bậc.

abc-1704685428.jpg
Kyrgyzstan là đối thủ phù hợp với ĐT Việt Nam

VCK Asian Cup 2023 sẽ là lần thứ 2 Kyrgyzstan dự giải đấu. Lần đầu tiên họ tham dự Cúp châu Á là tại Asian Cup 2019. Họ được xem là nhân vật tương đối mới ở đấu trường này. 

Thành tích của Kyrgyzstan tại Asian Cup 

Kyrgyzstan giành quyền đi tiếp vào VCK Asian Cup 2019 với tư cách là một trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở vòng loại. Sau đó, họ gây ấn tượng khi vượt qua vòng bảng và lọt vào vòng loại trực tiếp ở giải đấu năm đó. Ở vòng 16 đội mạnh nhất, đội bóng đến từ Trung Á để thua UAE với tỉ số 2-3, từ đó nói lời chia tay với giải. Dù vậy, đây cũng được xem là thành tích vô cùng ấn tượng đối với đội bóng lần đầu tham dự Asian Cup. 

kyrgyzstan-1704685617.jpg
Kyrgyzstan gây ấn tượng mạnh ở lần đầu dự Asian Cup năm 2019

Sang đến Asian Cup 2023, họ tiếp tục giành quyền vào chơi ở vòng loại trực tiếp với vị trí đội bóng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đối thủ của họ là Thái Lan, Ả Rập Xê Út và Oman.

Mới đây nhằm chuẩn bị cho Asian Cup 2023, Kyrgyzstan đã thi đấu trận giao hữu với Uzbekistan vào ngày 25/1. Họ để thua đậm với tỉ số 1-4. Bakhtiyar Duyshobekov là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng Trung Á trong trận đấu này. Trước đó, Kyrgyzstan cũng gặp gỡ UAE (thua 0-1) và có trận hoà 1-1 trước Syria.

Lịch thi đấu Asian Cup

Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan