Iran thắng trận kịch tính nhất World Cup, tiếp tục làm rạng danh châu Á

Kết quả bóng đá World Cup hôm nay 25/11, Xứ Wales đấu Iran. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Iran đã được đền đáp bằng một chiến thắng đi lịch sử tại World Cup.

Dù không được đánh giá cao nhưng Iran mới là bên nắm thế chủ động trong những phút đầu. Đội bóng châu Á liên tục tổ chức tấn công vô cùng đa dạng, từ tấn công biên, trung lộ cho tới chuyền dài.

Xứ Wales ngay lập tức có màn đáp trả bằng một đường chuyền dài cho Kieffer Moore băng vào dứt điểm gầm giày.  Đáng tiếc là cú đá của anh lại đi trúng vị trí của thủ môn.

Dự đoán tỉ số kết quả Iran vs Xứ Wales, 17h00 ngày 25/11

Xứ Wales và Iran sẽ bước vào trận đấu sinh tử ở lượt hai bảng B World Cup 2022. Lúc này đại diện châu Âu có 1 điểm sau trận hòa Mỹ, trong khi Iran vẫn trắng tay vì thua thảm 6-2 trước Anh ở lượt ra quân.

Do đó kết quả lượt trận này có ý nghĩa quyết định đến cơ hội đi tiếp. Những chú rồng được đánh giá cao hơn về cả lực lượng cũng như đẳng cấp so với đối thủ đến từ châu Á. Nhưng với những gì hai đội đã thể hiện ở lượt đi, Iran đã có thể chọc thủng lưới Anh thì khả năng họ tạo nên bất ngờ ở trận này là vẫn có.

Bale luôn là thần hộ mệnh của xứ Wales
Bale luôn là thần hộ mệnh của xứ Wales

Đầu tàu của Xứ Wales vẫn sẽ là Gareth Bale, người đã ghi bàn trên chấm 11m giữ lại 1 điểm cho họ trước Mỹ. Theo thống kê, cựu sao Real đã ghi 41 bàn thắng cho ĐTQG trong cả sự nghiệp, 85% số đó (35) là ở những trận cầu chính thức (ở các giải đấu lớn).

Liệu Taremi và đồng đội có thể giành những điểm số đầu tiên tại World Cup năm nay?
Liệu Taremi và đồng đội có thể giành những điểm số đầu tiên tại World Cup năm nay?

Trong khi đó điểm tựa của Iran vẫn sẽ là Mehdi Taremi, người đã lập cú đúp vào lưới tuyển Anh. Thế nhưng đại diện châu Á cần tìm cách hóa giải được những quả tạt, và các pha bóng bổng, thứ đã khiến họ vỡ trận trước Tam Sư chỉ trong hiệp một. Chắc chắn HLV Carlos Queiroz không muốn các học trò của mình mắc một sai lầm ở hai trận liên tiếp.

Bảng xếp hạng World Cup hôm nay 25/11

Tất cả những điều cần biết về trận đấu giữa Iran vs Xứ Wales (Nguồn: Dugout)
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT