ĐT Argentina chia tay Messi: Khi vũ điệu Tango khép lại!

Thứ bảy, 11/03/2023 05:46 AM (GMT+7)

Thời gian không chờ đợi bất cứ một ai, và chắc chắn một ngày nào đó đội tuyển Argentina sẽ phải đối diện với việc chia tay Lionel Messi.

Trước thềm trận chung kết World Cup 2022 lịch sử, có lẽ phải đến 99/100 người được hỏi sẽ đồng ý Messi (và Di Maria) sẽ chơi trận đấu cuối cùng của họ trong màu áo Argentina. Sau trận chung kết, có lẽ cũng 99/100 người đều mãn nguyện khi Messi và Di Maria quyết định ở lại, ít nhất là đến giải Copa America 2024.

Có một thực tế rằng, những ngày sau World Cup, Messi đã trở lại phong độ của mình. Anh vẫn có thể tạo nên những điểm nhấn: 1 pha sút phạt tuyệt mỹ, 1 pha qua người "thường lệ", 1 quả kiến tạo thông minh, nhưng có yêu Messi cỡ nào, cũng không thể phủ nhận anh không còn có thể chơi bóng ở cường độ cao được nữa. Một trận đấu Messi bây giờ chỉ có thể cháy hết mình khoảng 10-20 phút gì đó, thậm chí ít hơn. Những trận đấu mà Messi có thể đá với 200% phong độ như vòng knock-out World Cup vừa qua bây giờ có lẽ là bất khả. Và sẽ càng bất khả hơn vào những năm sau 2024, 2025 và 2026.

Scaloni là 1 huấn luyện viên thực tế, trong hầu hết các quyết định của mình. Nhiều người tin rằng ông đặt lợi ích của đội bóng lên cao nhất mà vẫn dung hoà được với những công thần của World Cup 2022, hẳn nhiên ông đang tính toán cho những năm tháng hậu Messi. Nhiều năm trước, người ta đã nói đến chuyện "thay máu" cho đội tuyển. Nhưng thật tiếc, khi đó làm gì có "máu tốt" mà thay. Ngay như bây giờ cũng vậy, sau World Cup 2022, chỉ mới có Enzo Fernandez là có 1 cú chuyển mình từ Benfica sang Chelsea với cái giá kỷ lục kèm 1 suất đá chính. Phần lớn đội hình chính của trận chung kết đều không phải tầm cỡ ngôi sao: "Messi chân phải" - Mac Allister vẫn còn đá ở Brighton, Dibu Martinez bắt ở Aston Villa, De Paul và Molina trận đá trận không ở Atletico Madrid, Otamendi, Di Maria đang dưỡng già ở Benfica và Juventus, Paredes thậm chí tương lai mờ mịt, Julian Alvarez chỉ mới là dự bị hạng sang ở City… may ra có Lautaro Martinez ở Inter Milan là "hàng có số má" trên thị trường chuyển nhượng.

Thủ môn ĐT Argentina sắp phải 'trả giá đắt' vì hành động nông nổi
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT