Bế tắc toàn tập, Qatar khởi đầu đáng quên tại World Cup 2022

Rạng sáng ngày 21/11 (giờ Việt Nam), ĐT Qatar đã không thể có được niềm vui chiến thắng trước Ecuador tại trận mở màn World Cup 2022.

> Xem video bàn thắng Qatar 0-2 Ecuador <

Xem video slide Qatar trở thành chủ nhà World Cup đầu tiên để thua trận khai mạc

Đúng với tính chất của một trận mở màn World Cup, Qatar và Ecuador nhập cuộc với quyết tâm cao độ. Những tình huống vào bóng quyết liệt liên tiếp được tạo ra. Và ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Từ tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm của Qatar, hậu vệ Torres tung người chuyền bóng sang cho Valencia đánh đầu tung lới thủ môn Al Sheeb. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và Valencia bên phía Ecuador đã rơi vào tư thế việt vị, bàn thắng sau đó bị từ chối.

Mèo tiên tri dự đoán kết quả Qatar vs Ecuador: Châu Á mở hội?

Tuy nhiên, điều đó không xảy ra và quốc gia Nam Mỹ hiện đang chuẩn bị hướng đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau khi bỏ lỡ một suất đến Nga 2018, nhưng việc tạo ra bất ngờ tại World Cup cho đến nay không phải là sở trường của đội bóng này.

Ecuador đã từng tham dự ba kỳ giải đấu vào các năm 2002, 2006 và 2014, nhưng chỉ một lần họ vượt qua vòng bảng và bị loại ở vòng 16 đội cách đây 16 năm.

Hàng thủ của của HLV Gustavo Alfaro đang thể hiện sự chắc chắn đáng kinh ngạc khi giữ sạch lưới trong 5 trận đấu gần nhất, nhưng độ sắc bén nơi hàng công lại đang là vấn đề nan giải với Ecuador khi họ mới chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng trong 5 trận gần nhất.

Vấn đề chính đối với Ecuador là ghi bàn. Enner Valencia, 33 tuổi, là cầu thủ duy nhất được triệu tập gần đây đã ghi được hai bàn thắng cho đất nước của mình. Cựu cầu thủ của Everton và West Ham đã ghi 35 bàn sau 74 lần khoác áo ĐTQG, gần nhất là Michael Estrada với 8 bàn sau 35 lần ra sân, tiếp theo là Angel Mena với 46 lần khoác áo và 7 bàn.

Có vẻ như lão tướng Valencia sẽ phải chịu rất nhiều áp lực lên vai để ghi bàn vào lưới Qatar và hàng thủ sẽ phải giữ sạch lưới ít nhất có thể để tạo cơ hội cho Ecuador lọt vào vòng loại trực tiếp.

Hàng thủ chắc chắn của Ecuador sẽ là thử thách lớn đối với Qatar. Ảnh: GETTY
Hàng thủ chắc chắn của Ecuador sẽ là thử thách lớn đối với Qatar. Ảnh: GETTY

Nhìn chung, Qatar chắc chắn rất tự tin khi có rất nhiều cầu thủ biết tạo ra đột biến ở đấu trường quốc tế, và trận đấu đầu tiên tại World Cup với sự cuồng nhiệt của khán giả nhà sẽ mang lại lợi ích lớn cho "The Maroon".

Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự cực kỳ "uy tín" của Ecuador trong những tháng gần đây và vấn đề tâm lý không bị đặt nặng, những ngôi sao của đội bóng đến từ Nam Mỹ hoàn toàn có cơ sở để hướng đến một chiến thắng trong ngày khai mạc.

Thông tin lực lượng Qatar vs Ecuador

  • Qatar: Đội hình mạnh nhất
  • Ecuador: Đội hình mạnh nhất

Đội hình dự kiến Qatar vs Ecuador

  • Qatar: Sheeb; Khoukhi, Rawi, A Hassan; Ró-Ró, Hatem, Haydos, Boudiaf, Amin; Afif, Ali.
  • Ecuador:  Domínguez; Castillo, Torres, Hincapié, Estupiñán; Plata, M Caicedo, Gruezo, Ibarra; Estrada, E.Valencia.

Soi kèo Qatar vs Ecuador, 23h00 ngày 20/11

Chuyên gia Việt Nam dự đoán Qatar vs Ecuador: Lựa chọn thông minh

Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT