Đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2022: Nhà vua bảo vệ ngai vàng

Thất bại tại Euro 2020 khiến tuyển Pháp không muốn đi vào vết xe đổ của chính mình tại Qatar cuối năm nay, nơi Les Bleus bằng mọi cách sẽ cố gắng bảo vệ ngai vương đã giành được 4 năm về trước.

Quay trở lại World Cup 2018 trên đất Nga, tuyển Pháp dưới bàn tay của Didier Deschamps đã khiến cả thế giới phải e dè trước sức mạnh của Les Tricolores. Thất bại trước Bồ Đào Nha tại chung kết Euro 2016 đã khiến Pháp càng thêm mạnh mẽ hai năm sau đó.

Chính thức: N'Golo Kante không cùng đội tuyển Pháp dự World Cup 2022

Sự lo lắng nhất lúc này của Deschamps có lẽ là nhân sự ở hàng tiền vệ. Kante sau khi liên tục gặp chấn thương đã chính thức lỡ hẹn với giải đấu tại Qatar, trong khi  Pogba chưa trở lại sau chấn thương và sẽ có rất ít thời gian để chuẩn bị cho World Cup 2022. Dẫu vậy, Pháp vẫn có thể an tâm phần nào với những nguồn năng lượng mới từ những cầu thủ trẻ của họ.

Việc chuyển từ sơ đồ 4 hậu vệ sang sơ đồ 3 trung vệ ở những giải đấu trở lại đây khiến Pháp phần nào đó cân bằng hơn giữa tấn công và phòng ngự. Việc có thể luân chuyển linh hoạt giữa các sơ đồ sẽ giúp Deschamps có thể lựa chọn nhân sự hiệu quả hơn nhiều. 3-4-1-2 khả năng cao vẫn sẽ là sơ đồ được Pháp lựa chọn, vậy 11 cái tên phù hợp nhất để ra sân trong đội hình của Les Bleus tại World Cup 2022 sẽ là những ai?

Thủ môn: Hugo Lloris

Dù đã bước sang tuổi 35, nhưng người đeo tấm băng thủ quân của tuyển Pháp vẫn là chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành. Dù không phải một mẫu thủ môn hiện đại với việc dùng chân không quá tốt, nhưng thủ thành của Tottenham lại có những pha cứu thua xuất thần nhờ phản xạ cực nhanh. Chưa kể kinh nghiệm sau khi đưa Les Bleus lên ngôi 4 năm trước sẽ giúp anh có được sự tự tin nhất định.

Cách tính điểm và xếp hạng vòng bảng World Cup 2022

Với vị trí trung vệ lệch trái, Lucas Hernandez sẽ là một lựa chọn mang đến sự linh hoạt. Bởi việc xuất thân là một hậu vệ biên sẽ giúp cầu thủ của Bayern có thể quán xuyến phần lớn khoảng không bên hành lang trái của Pháp. 

Wing-back: Theo Hernandez - Jonathan Clauss

Với vị trí wingback, điều kiện tiên quyết rõ ràng là việc cầu thủ được lựa chọn cần đảm nhiệm tốt cả nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự. Theo Hernandez lẫn Jonathan Clauss là hai cái tên có thể làm tốt vai trò này nếu nhìn vào những gì bộ đôi này đang đảm nhận ở AC Milan và Marseille.

Liên tục tỏa sáng, Martinelli vẫn có thể bị Brazil 'ngó lơ' tại World Cup 2022

Benzema rõ ràng là một sự bổ sung quá chất lượng kể từ sau khi trở lại đội tuyển ở chiến dịch Euro 2020. Tiền đạo của Real Madrid là một mẫu complete forward khi anh có thể đảm nhiệm bất cứ vai trò nào trên hàng công. Từ di chuyển không bóng, làm tường, kiến tạo, lùi sâu để liên kết lối chơi hay thậm chí là chân dứt điểm chính của đội. Sự toàn diện của Benzema rõ ràng biến hàng công của Pháp trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.

Đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2022: Nhà vua bảo vệ ngai vàng 204217
Kylian Mbappe sẽ được phép thi đấu tự do với nhiệm vụ là chân dứt điểm chính

Trong khi đó, Kylian Mbappe sẽ được cho phép di chuyển một cách tự do nhằm tìm kiếm khoảng trống trước khi bứt tốc vượt qua các hậu vệ đối phương và dứt điểm. Đó là những gì đã được Mbappe thể hiện trong màu áo ĐTQG và rõ ràng điều đó sẽ không thay đổi tại Qatar tới đây.

Còn rất nhiều những cái tên chất lượng khác mà Deschamps có thể lựa chọn nếu cần những sự thay đổi. Nhưng rõ ràng Pháp vẫn quá mạnh về mặt lý thuyết dù những cái tên đó là những ai. Mục tiêu của Les Bleus đương nhiên là bảo vệ ngôi vương và điều họ cần là thể hiện hình ảnh hoàn hảo nhất của mình giống như 4 năm về trước.

Chính thức: N'Golo Kante không cùng đội tuyển Pháp dự World Cup 2022

Ronaldo được Bồ Đào Nha 'chiều hết mực' tại World Cup 2022

Video các bảng đấu tại World Cup 2022
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT